Hôm nay,  

An Ninh Mỹ: 7 Triệu Di Dân Lậu Xài Thẻ An Sinh Xã Hội Giả

30/04/200600:00:00(Xem: 1617)

Cả núi bằng chứng về di dân lậu nằm trong hồ sơ thẻ an sinh xã hội giả ở Sơ Xã Hội và ở Sở Thuế vụ, mà hai cơ quan liên bang này bất động, viện lý do tôn trọng sự riêng tư của công dân.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Hệ thống báo Knight Ridder, trong một tin phân tích cho biết, trong một tuần có cả 1.200 người di dân lậu bị bắt ở biên giới, vượt biên vào Mỹ để làm ăn. Ngành an ninh và biên phòng tốn hàng triệu Đô la để ngăn chận. Nhưng ngay tại hai cơ quan liên bang, Xã hội và Thuế vụ, có hàng triệu triệu bằng cớ, mà hai sở này không đụng đến để ngăn chận nạn di dân lậu qua Mỹ làm ăn. Hai cơ quan này viện lý do phải bảo vệ sự riêng tư của công dân, liệt những bằng cớ về người di dân lậu, sử dụng số an sinh giả mạo để làm việc, vào loại hồ sơ mật của cơ quan, nên không ai động đậy đước.

 

DB J.D Hayworth (CH- Ariz) trưng dẫn, Ong có bàng cớ vì sự bất động của hai cơ quan này, mà di dân lậu giởn mặt với nhà cầm quyền. Báo nói trên viết Sở Thuế Vụ phát giác ra hằng triệu băng cớ di dân lậu giả mạo, ăn cáp số an sinh xã hội của người khác để xin đi làm và khai thuế. Sở biết rất rõ, mà không muốn báo cho người bị lợi dụng số an sinh hay biết.

 

Báo Knight Ridder và the Charlotte Observer đưa ra một bằng cớ người Mỹ phải cười ra nước mắt. Có một thiếu nhi Mỹ, số an sinh xã hội bị lấy cắp sử dụng bởi 742 người di dân lậu trong 1 năm. Sở Thuế và Sở An sinh Xã hội biết rõ như ban ngày, mà không chận đứng và cũng không buồn báo cho gia đình thiếu nhi ấy biết.

 

Cơ quan an ninh trong một vụ xét một quán ăn, tịch thu được 4.100 bản sao thẻ an sinh xã hội dùng để bán cho di dân lậu xin việc làm. Có một công ty nộp hồ sơ lao động, người ta phát giác hầu hết số an sinh xã hội không phải là số người làm cho công ty ấy.

 

Theo ước lượng hiện có ít nhứt 7 triệu di dân lậu dùng số an sinh xã hội giả để đi làm. Nhưng người này làm việc trong đủ mọi lãnh vực. Nông trại, xây dựng, nhà hàng, phi trường, hải cảng. Tất cả tiếp tục làm việc cho đến khi cơ quan công lực phát giác, mạc dù nhiều biện pháp gắt gao được ban hành để áp dụng cho những người đến nước Mỹ một cách chánh thức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.