Hôm nay,  

Singapore Chi 4 Tỉ Đô Để Hút Chất Xám Toàn Cầu, Có Mỹ

23/04/200600:00:00(Xem: 1989)

Vì nhiều lý do, một số các khoa học gia ngành kỹ thuật sinh học ở Mỹ đang rời bỏ Hoa Kỳ để ra nước ngoài làm việc.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Các quốc gia như <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Trung Quốc, NamHàn, Singaporevà Nhật Bản và một số nước châu Á khác đang thành công trong việc lôi kéo các khoa học gia từ Hoa Kỳ sang quốc gia của họ.

 

Các khoa học gia bị lôi kéo ra ngoại quốc vì nhiều lý do khác nhau như: được trả nhiều tiền hơn cho các công trình nghiên cứu, các phòng nghiên cứu được trang bị hiện đại hơn, và ít bị chính phủ hạn chế hơn.

 

Singaporelà quốc gia thành công nhất trong việc lôi kéo các khoa học gia nước ngoài đến làm việc cho quốc gia của họ. Singapoređã mời được 50 khoa học gia có kinh nghiệm đến làm việc ở Singapore, và Singaporevẫn còn tiếp tục mời thêm nhiều khoa học gia khác từ khắp thế giới.

 

Cùng với 50 khoa học gia nhiều kinh nghiệm, ở Singapore hiện đang có 1,800 khoa học gia đến từ khắp nơi trên thế giới để làm việc cho viện nghiên cứu khoa học Singapore. Đất nước này đã chi tiêu đến $4 tỷ đô la cho các công trình nghiên cứu sinh học và đã dự định sẽ chi tiêu thêm $8 tỷ đến trước năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.