Hôm nay,  

Cấm Tq, Bắc Hàn Phát Triển Vũ Khí Tầm Xa

04/08/200100:00:00(Xem: 4116)
WASHINGTON D.C. - Nghị Sĩ Joseph Biden, chủ tịch Ủy Ban Quan Hệ Quốc Tế Thượng Viện, hôm qua lên tiếng cảnh cáo Trung Quốc chớ có phát triển vũ khí, và dọa bóp nghẹt ngay Bắc Hàn nếu nước này bắn phi đạn sang Hoa Kỳ.
Cuối tuần này, Nghị Sĩ Dân Chủ Joseph Biden lên đường công du châu Á lần đầu tiên ở vị thế chủ tịch Ủy Ban Quan Hệ Quốc Tế, thăm Trung Quốc, Đài Loan và Nam Hàn.
Tuyên bố về thông điiệp ông đem tới cho chính quyền Bắc Kinh, ông cho biết thái độ của Trung Quốc về vấn đề tài binh có cải thiện so với 6 năm đến 8 năm trước. Ông báo động rằng Bắc Kinh không có sự cam kết "bọc thép" về vấn đề tài binh, thì nhưng mặt khác của mối quan hệ Mỹ-Hoa sẽ bị tổn thương.

Vấn đề tài giảm binh bị không dừng lại ở cửa Trung Quốc, mà cũng là yếu tố quan trọng trong lịch trình đối thoại giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn - theo lời ông, trong giai đoạn đầu phẩi tìm kiềm sự bảo đảm rằng Bắc Hàn ngưng phát triển kỹ thuật phi đạn tầm xa.
Nghị Sĩ Biden nói ông dám đánh cá cả cuộc đời rằng khi Bắc Hàn bắn phi đạn sang Hoa Kỳ, vấn đề không phải chờ quyết định cho ta có bắn chận được hay không, mà là họ sẽ bị bóp nghẹt. Nghị Sĩ Biden cho biết chủ tịch Kim thoả thuận gặp ông, và bán chính thức mời ông tới Pyongyang trong Muà Thu năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.