Hôm nay,  

Sv Mỹ Phản Đối Tt Bush Về Hiệp Ước Kyodo

18/07/200100:00:00(Xem: 4586)

BONN - Một nhóm sinh viên Mỹ biểu tình hôm nay phản đối TT Bush về chủ trương không tham gia hiệp ước Kyoto 1997. Tại hội nghị quốc tế về khí hậu do LHQ bảo trợ tại thành phố Bonn, chủ tịch Hội Nông Gia của Đức Quốc thông báo rằng nền nông nghiệp nước này đã tự nguyện cắt giảm 12 % khí thải trong 11 năm qua.
Các viên chức của 180 quốc gia tiếp tục thu hẹp các bất đồng về việc làm giảm tốc độ tăng nhiệt của khí quyển, và chuẩn bị họp cấp Bộ Trưởng cho tới ngày chủ nhật tuần này. Các mục tiêu thảo luận cụ thể là những vấn đề chi tiết, như : kỳ hạn thi hành, tài trợ các quốc gia nghèo, cơ cấu vô hiệu hoá khí thải kỹ nghệ, và bảo vệ rừng để hấp thụ khí carbon dioxide. Hoa Kỳ chiếm 36 % khí thải của thế giới, Liên Hiệp Âu Châu 24.2 %, và hiệp ước Kyoto 1997 trù liệu giảm khí thải 5.2 % so với mức độ của năm 1990 từ năm 2012.


Bà Yoriko Kawaguchi, Bộ Trưởng Môi Trường của Nhật, đang dự hội nghị về khí hậu địa cầu, do LHQ tổ chức tại thành phố Bonn của nước Đức, hôm Thứ Ba cũng tuyên bố rằng Nhật Bản sẽ tiếp tục làm hết sức mình để đạt tới thoả thuận về hiệp ước Kyoto 1997, hầu những nội dung của hiệp ước này được thi hành kể từ năm tới. Vì mục đích đó, Nhật Bản sẽ có những cuộc thương lượng song phương với nhiều nước.
Bà Kawaguchi nhắc lại rằng sự tham gia của Hoa Kỳ là rất quan trọng. Họp báo sáng Thứ 3, bà Kawaguchi nêu rõ chủ trương rằng tất cả các nước tham gia hiệp ước Kyoto là điều quan trọng, và không cần tốn quá nhiều thì giờ để thuyết phục Hoa Kỳ. Cùng ngày, Thủ Tướng Koizumi cũng cam kết tương tự với Thủ Tướng Đức Shroeder.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.