Hôm nay,  

Hạ Viện Tiểu Bang Úc Nsw Đòi Tự Do Tôn Giáo Tại Vn

27/06/200100:00:00(Xem: 4268)
VietCatholic News. (26/6/2001) Sáng thứ năm ngày 21 tháng 6 năm 2001, Cộng Đồng Người Việt Tự Do cùng với Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo và rất nhiều quý Đồng Hương Việt Nam đã đến Tòa Nhà Hạ Nghị Viện của Tiểu Bang NSW nằm trên đường Macquarie St Sydney, để tham dự cuộc thảo luận của Hạ Nghị Viện Tiểu Bang NSW về Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam. Được biết, cuộc thảo luận này do Bà Dân Biểu Reba Meagher thuộc vùng Cabramatta đề nghị.

Cùng với quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo bạn, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam tham gia tích cực với một phái đoàn hùng hậu dưới sự hướng dẫn của Linh Mục Paul Chu Văn Chi và Ông Chủ Tịch Nguyễn Văn Thanh. Phái Đoàn Cộng Đồng Công Giáo hòa nhập với các Tôn Giáo bạn và Cộng Đồng Người Việt Tự Do đã đến Tòa Nhà Quốc Hội từ sáng sớm vào lúc 9.30.

Sau khi ngồi vào ghế được hướng dẫn, và lắng nghe những trình bày về một số vấn đề của Tiểu Bang NSW, khoảng 10.45 am, bà Dân Biểu Reba Meagher đứng trước quý vị Dân Biểu và Cử Tọa Việt Nam chật kín trên các ghế ngồi. Bà Dân Biểu Reba Meagher trình bày một cách lưu loát và đưa ra đầy đủ những chi tiết về sự kiện thiếu Nhân Qyyền và nhất là không có Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam. Bà đưa ra những bằng chứng cụ thể về sự bắt bớ và đàn áp các Tôn Giáo Tại Việt Nam như sự kiện Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam bắt Linh Mục Nguyễn Văn Lý, việc Hòa Thượng Thích Huyền Quang bị quản thúc và Hòa Thượng Thích Quảng Độ bị ngược đãi, Cụ Lê quang Liêm của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo cũng bị ngược đãi, và các Tôn Giáo khác cùng chịu chung một số phận bị hạn chế và cưỡng bức. Nói cách khác, tại Việt Nam không có Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo. Với những chứng minh cụ thể và hùng hồn, Bà Dân Biểu Reba Meagher đã nêu lên sự kiện không có Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam, và Bà yêu cầu Chính Quyền Australia can thiệp cho vấn đề Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam.

Cuộc thảo luận diễn ra sôi nổi. Nhiều Dân Biểu cũng đưa ra những bằng chứng cụ thể về vi phạm Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam. Sau cùng, toàn thể Hạ Viện Tiểu Bang NSW đồng ý chấp thuận can thiệp và đấu tranh cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam. Sau cuộc thảo luận này, Cộng Đồng Người Việt Tự Do và quý vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo và đồng bào Việt Nam đã ra sân phía sau Speaker’s Garden để cám ơn bà Dân Biểu Reba Meagher, ông Speaker của Hạ Nghị Viện NSW, người hướng dẫn cuộc thảo luận về Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam.

Linh Mục Paul Chu Văn Chi cũng đã gặp gỡ riêng Bà Dân Biểu và đưa ra những yêu cầu tranh đầu cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam, và đặc biệt, Linh Mục xin Chính Quyền Úc Đại Lợi can thiệp vào sự kiện Linh Mục Nguyễn Văn Lý bị bắt tại Việt Nam.

Buổi thảo luận này hết sức quan trọng, theo ông Speaker của Hạ Nghị Viện cũng như Bà Dân Biểu Reba Meagher, vì đây là lần đầu tiên một vấn đề liên quan đến Việt Nam được thảo luận trong Hạ Nghị Viện của Tiểu Bang NSW và đạt được thành công ngoài dự tính của mọi người.

Trong mạn đàm sau sự thành công của cuộc thảo luận, Cộng Đồng Người Việt Tự Do đã chụp chung những tấm hình lưu niệm với một số quý vị Dân Biểu và với Bà dân Biểu Reba Meagher. Riêng Phái Đoàn của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam cũng chụp chung với Bà Dân Biểu để kỷ niệm và cám ơn Hạ Nghị Viện Tiểu Bang NSW đã quan tâm và đứng về phía Cộng Đồng để tranh đấu cho Nhân Quyền và Tự Do Tôn Giáo tại Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.