Hôm nay,  

Nam Hàn Chưa Hết Cúm Gà, Cấm Thêm Thịt Bò Mỹ

25/12/200300:00:00(Xem: 4740)
SEOUL - Trong luc đang đối phó với bệnh dịch cúm gia cầm, Nam Hàn đã quyết định ngưng nhập cảng thịt bò từ nước Mỹ - thông cáo của Bộ nông nghiệp cho biết do có sự xác nhận bệnh bò điên ở tiểu bang Washington (Hoa Kỳ), cấm bán thịt, xương, ruột và các sản phẩm từ thịt bò Mỹ.
Lệnh cấm này là tạm thời. Tính đến Tháng 11, Nam Hàn mua 187,000 tấn thịt bò của Hoa Kỳ, chiếm 68% tổng số thịt bò nhập cảng.
Trong Tháng 10, Nam Hàn nhập cảng 753 con bò sống từ Mỹ.
Con số đưa lên Internet cao hơn, kể ra trên 208,000 tấn được nhân viên thuế quan kiểm tra trong 10 tháng đầu năm 2003 - gồm luôn ruột và các sản phẩm bò khac.

Bò dầm muối và sườn bò là những món ăn phổ thông của người Hàn - giới trẻ ở thành phố cũng đã quen với thực đơn bò của các tiệm ăn kiểu Mỹ Burger King và McDonald.
Về bệnh cúm gà,vịt, đã xác nhận ở 8 trại sau khi trường hợp đầu tiên được phát giac hôm 15-12 ở 50 dặm đông nam thủ đô Seoul.
Cac viên chức Bộ nông nghiệp cho biết tính đến hôm Thứ 3, đã diệt và chôn 50% trong tổng số 1 triệu gà vịt trong kế hoạch ngăn chận bệnh dịch. Mặïc dù giới chuyên môn cho biết ăn thịt gà vịt nấu chín kỹ là vô hại, nhưng giới tiêu thụ vẫn ngưng ăn gà vịt trong luc này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.