Hôm nay,  

Illinois Xin Mua Thuốc Canada Để Có Giá Rẻ Cho Medicare

23/12/200300:00:00(Xem: 4505)
CHICAGO - Để tiết kiệm tiền thuốc, Thống Đốc Rod Blagojevich của tiểu bang Illinois muốn chính quyền liên bang cho phép mua thuốc chữa bệnh giá hạ hơn từ Canada.
Phát ngôn viên của Thống Đốc cho biết tiểu bang Illinois dự định thực hiện 1 chương trình thí điểm để mua thuốc cho công chức tiểu bang và giới cao niên về hưu (tổng cộng 230,000 người) thông qua luật mới về Medicare.
Luật này cho phép Bộ Trưởng y tế và nhân dụng Tommy Thompson thông báo QH liên bang rằng nhập cảng thuốc Canada không đe dọa sức khỏe và sự an toàn của công chúng.

Phát ngôn viên Abby Ottenhoff nói: sau đó Bộ Trưởng Thompson có thể ủy quyền cho tiểu bang Illinois nhập cảng thuốc chữa bệnh theo 1 danh sách được thỏa thuận. Cac tiểu bang New Hampshire và Massachusetts cũng đang xem xét việc nhập cảng thuốc Canada để hạ chi phí.
Ngoài ra, Thống Đốc Blagojevich còn dự định phối hợp với Thống Đốc Tim Pawlenty của tiểu bang Minnesota để tổ chức hội nghị Thống Đốc về đề tài nhập cảng thuốc giá hạ, dự trù họp ngày 24-2 tại thủ đô Washington.
Thuốc chữa bệnh của Canada giá hạ vì chính phủ nước này có chương trình kiểm soát giá cả - bà Ottenhoff, phát ngôn viên Bộ y tế liên bang, cho biết thêm: danh sách nhập cảng gồm các loại thuốc được cơ quan FDA chấp thuận, các đối tượng thụ hưởng chỉ gồm công chức tiểu bang và hưu viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.