Hôm nay,  

Mỹ: Saddam Chở Vũ Khí Cấm Sang Giấu Ở Syria, Lebanon

19/09/200300:00:00(Xem: 4154)
WASHINGTON -- Các sở tình báo Mỹ đang đo lường nhiều bản tin rằng Iraq đã đưa vũ khí sát hại tập thể (WMD) sang Syria và Lebanon để giấu các thanh tra vũ khí LHQ và quân đội Mỹ tại Iraq.
Trong bản điều trần ngày 16-9, John Bolton, thứ trưởng về kiểm soát vũ khí, nhắc tới các bản tin nói là vũ khí WMD của Iraq đã chở vào Syria giấu, “Chúng tôi có đọc các tin này, có duyệt chúng kỹ lưỡng, và thấy đó là nỗi lo. Tới giờ, chúng tôi không thể xác nhận có chuyện giấu vũ khí đó hay không, nhưng vẫn điều tra tìm chứng cớ,” theo lời ông trước tiểu bang Quan Hệ Quốc Tế Hạ Viện.
Tin này đăng trên tờ Washington Times hôm 17-9.

Bolton cũng nói về Bắc Hàn trợ giúp Syria chế tạo phi đạn tầm trung, “Damacus đang theo đuổi các chương trình phi đạn dùng chất nổ lỏng và cứng, và dựa chủ yêú vào trợ giúp từ ngoài nước.”
Bolton nói bản điều trần của ông được các sở tình báo và ngoại giao Mỹ chấp thuận.
Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld xac1 nhận có “những mảnh thông tin” về chuyển vũ khí WMD từ Iraq sang giấu ở Syria.
Rumsfeld noí với ký giả, “Chúng tôi biết họ chôn phi cơ MIG. Họ chôn nhiều thứ lắm. Và chúng tôi biết trước cuộc chiến là họ có bay nhiều chuyến bay sang Iran. Tôi không có chứng cớ cụ thể để nói là họ có làm thế.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.