Hôm nay,  

Clinton Ủng Hộ Tướng Clark, Lập 1 Dàn Cố Vấn Hùng Hậu

20/09/200300:00:00(Xem: 4376)
WASHINGTON D.C. - Qua 1 lá thư gửi chủ tịch Terry McAuliffe của đảng DC, chuẩn ứng cử viên TT Wesley Clark nhận lời dự cuộc hội luận tổ chức ngày Thứ 5 tuần tới - theo 1 viên chức vận động tranh cử phát biểu với điều kiện ẩn danh, thư được chuyển giao trong ngày hôm thứ sáu.
Bà Barbara Leyton, phụ tá của cựu Tướng Clark, hôm thứ năm thông báo Uûy Ban trung ương của đảng DC rằng ông Clark sẽ dự cuộc tranh luận và dạ tiệc gây quỹ tiếp theo đó.
2 đối thủ cùng đảng thach thức cựu Tướng hội luận, tăng áp lực trên ông Tướng hồi hưu không có gì nhiều để nói về các vấn đề nội trị.
Cuộc hội luận ngày Thứ 5 tuần tới là lần thứ nhì trong 6 cuộc hội luận do đảng DC bảo trợ, sẽ tập trung vào các đề tài kinh tế.
Ban vận động của ứng cử viên Clark nói có trở ngại về thời gian vì ông Clark đã nhận lời diễn thuyết có thù lao ở Texas. Chưa rõ người mời và cũng không hiểu ông Clark điều chỉnh thời gian bằng cách nào.
Cựu Bộ Trưởng Thương Mại Mickey Kantor đã chịu làm cố vấn cao cấp cho Tướng Clark sau khi được cựu Tổng Thống Bill Clinton khuyến khích.

Các ban tham mưu của các ứng cử viên khác nói rằng cựu TT Clinton đã bỏ quên lời hứa không thiên vị cho bất kỳ ứng viên nào để ủng hộ ông bạn đồng hương Arkansas là Tướng Clark.
Theo phân tích của AP, có lý do nữa là vì Tướng Clark là hy vọng cuối cùng mà Đảng Dân Chủ hy vọng có thể đánh bại TT Bush bởi vì với tình hình hiện nay, thì ngườøi đang có điểm cao nhất là ứng viên Howard Dean lại sẽ dễ dàng bị TT Bush đánh bại.
Chiến lược gia Dân Chủ Donna Brazile nói, “Tôi đã nghĩ điều naỳ trong nhiều tháng và bây giờ thì các tay cột trụ -- bạn biết, đó là những người tin là họ trong vòng chủ động [của đảng DC] -- muốn tìm một con chiến mã, nhưng khi thấy 9 ứng viên đang trong cuộc đua thì mới thấy [khó thắng Bush nổi].”
Bill Clinton và vợ, Thượng Nghị Sĩ Hillary Rodham Clinton đã thúc giục Tướng Clark tranh cử.
Trong ban tham mưu của Tướng Clark có nhiều cựu phụ tá cuả Clinton trong thập niên 1990s: Skip Rutherford, giám đốc thư viện Tổng Thống Clinton, cựu luật sư Bạch Ốc Bruce Lindsey, cựu TNS David Pryor (DC-Ark.), và toàn bộ phái đoàn quốc hội Arkansas đã chính thức đứng lên ủng hộ Tướng Clark

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.