Hôm nay,  

Chào Vinh Danh Tử Sĩ Ở Nghĩa Trang Quốc Gia

12/09/200300:00:00(Xem: 4388)
WASHINGTON -- Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld, Tham Mưu Trưởng Liên Quân Tướng Richard Myers và Tư Lệnh Tuyên Úy Hải Quân Robert Beltram đã đứng chào kính trong buổi lễ hôm 11-9-2003 tại Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington, Virginia.
Trong số 184 người chết trong chuyến bay không tặc lao phi cơ của American Airlines vào Pentagon hôm 11-9-2001, có tới 64 người được chôn nơi đây.
Trong khi đó, cũng hôm thứ năm, TT Bush và phu nhân dự thánh lễ tại nhà thờ St John, đối diện Bạch Oác, không lâu trước 7 giờ rưỡi sáng (giờ miền đông). Ngoại Trưởng Colin Powell, giám đốc FBI Robert Mueller và phó tham mưu Bạch Oác Harriett Miers đọc sach thánh.

Vào luc 8 giờ 48', cùng giờ chiếc Boeing đầu tiên tấn công World Trade Center, TT Bush và toàn thể nhân viên Bạch Oác làm lễ mặc niệm. Buổi chiều, cũng có phu nhân Laura tháp tùng, TT thăm thương binh tại quân y viện Walter Reed từ chiến trường Iraq chuyển về điều trị. Trong cac nghi thức tưởng niệm tại New York, PTT Dick Cheney đại diện chính phủ liên bang - theo yêu cầu của Thị Trưởng Michael Bloomberg vì lý do an ninh, ông Cheney chỉ dự 1 thánh lễ buổi chiều cầu nguyện cho các nhân viên cơ quan thương cảng là nạn nhân vụ 911.
Bộ Trưởng nội vụ Gail Norton dự lễ tại Pennsylvania và Bộ Trưởng quốc phòng chủ tọa lễ đặt vòng hoa tại nghĩa trang quốc gia Arlington.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.