Hôm nay,  

Nasa Sẽ Bay Lại Tàu Con Thoi, Sớm Là Tháng 3 Năm 2004

09/09/200300:00:00(Xem: 4211)
WASHINGTON D.C. - Cơ quan không gian Hoa Kỳ NASDA đã phát triển kế hoạch đưa phi thuyền con thoi trở lại hoạt động, sớm nhất là Tháng 3-2004.
Phuc trình 78 trang công bố hôm thứ hai mô tả những việc đang làm hay đang xem xét để thi hành các khuyến cáo của Uûy Ban điều tra tai nạn tàu Columbia hồi đầu Tháng 2 năm nay, và đặt chương trình bay của tàu con thoi, chuyến đầu dự liệu ngày 11-3-2004.
Phát ngôn viên Allard Beutel cho biết ngày 11-3 là thời điểm trong kế hoạch, không hẳn là quyết định sau cùng, có thể thay đổi nếu không kịp đáp ứng đầy đủ các mục tiêu về an toàn.

Về 15 đòi hỏi để tàu con thoi lại bay lên quỹ đạo địa cầu, NASA chỉ mới hứa hay bàn kế hoạch chấn chỉnh 9 điểm. Về các nỗ lực làm giảm khả năng troc lớp vỏ chịu nhiệt ở bình nhiên liệu ngoài con tàu, phuc trình NASA ghi là "đang nghiên cứu".
Về việc Uûy Ban điều tra đòi hỏi phương cach giúp các phi hành qua quan sát mép trước của cánh và sửa chữa trên quỹ đạo, phuc trình của NASA đáp là "đang phát triển".
Trong chuyến bay tới, tàu con thoi sẽ gắn máy thu hình quan sát được vị trí mà lớp vỏ chịu nhiệt bong ra luc khai hỏa bay lên , gây hư hại cánh trong chuyến bay thảm họa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.