Hôm nay,  

Tiệm Sách Ảo Lên Internet, Bán Toàn Cầu

07/09/200300:00:00(Xem: 4520)
BILLING, Montana (Sep 1, BG) - Đã tới một thời bạn có thể rao bán cả nhiều ngàn cuốn sách mà không cần phải mở tiệm. Đó là hiện tượng mới đang xảy ra tại Hoa Kỳ: nhiều tiệm sách ảo đã mọc lên trên Internet, và chỉ giao dịch qua một địa chỉ email.
Trong hai năm qua, bà Kimberly Easton và chồng, Mục Sư Joseph L. Easton, đã bán các bộ sưu tập sách tôn giáo và triết học của họ trên lưới.
Công ty họ lấy tên Books to Ponder giao dịch chỉ qua một địa chỉ email - ponder@in-tch.com. Họ quảng cáo trên nhiều trang tìm sách, trong đó có cả những nơi nổi tiếng như www.abebooks.com, www.alibris.com, www.addall.com, www.barnesandnoble.com, www.amazon.com và www.bookfinder.com .
Joseph Easton, một mục sư Methodist hồi hưu, đã sưu tập hơn 1,000 cuốn sách. Khi ông về hưu, hai người mới xem đây như một cách để bận rộn.
Kimberly Easton nói là bà không tiếc việc nên mở tiệm sách bình thường. "Chúng tôi bán cho những người ở Đức, Uùc, Ba Tây - khắp thế giới chứ. Chúng tôi bán trung bình 500$ trị giá sách mỗi tháng qua Internet."

Cũng không cần mở một cửa tiệm, Randy Arstein trong gần ba năm qua đã điều hành Chimney Swift Books từ nhà hệt như một việc làm toàn thời. Công ty anh chuyên bán "sách lạ, sách từ các nhà xuất bản chuyên đề, nhà xuất bản đại học, nhà xuất bản thi ca..." theo lời anh, thêm rằng anh bán khoảng 250 cuốn sách mỗi tháng.
Anh cũng làm việc với duy một địa chỉ: chimneyswiftbooks@msn.com. Arstein kể, "Chúng tôi trước đó cũng nghĩ tới chuyện mở một tiệm sách, nhưng với chi phí tài chánh, thì trời ạ, chỉ còn có thể bán qua Internet thôi."
Bán sách qua Internet có lời nhiều không" Không hẳn.
Toby Braun, phụ tá người chủ tiệm sách Broken Diamond Books, điạ chỉ 2710 đường số 2, thị xã Billings, nói là tiệm cũng có bán khoảng 3 cuốn một ngày qua địa chỉ email brokendiamond@worldnet.att.net.
Anh kể, "Chúng tôi có thể bán sách qua Internet, nhưng kể từ năm 2000 thì nhiều người cũng dồn lên bán trên Internet và lại không tính chuyện kiếm lời, cho nên rất khó cho chúng tôi thu lợi chút nào."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.