Hôm nay,  

Tt Musharraf: Sẽ Giữ Lời Trả Binh Quyền Cuối 2004

14/04/200400:00:00(Xem: 4646)
ISLAMABAD - Hôm thứ ba, TT Musharraf bác bỏ lời kêu gọi trong nội bộ đảng cầm quyền, để nghị ông tiếp tục giữ chức tổng tư lệnh quân đội, mà ông đã hứa thôi vào cuối năm nay trong cuộc thương lượng với liên minh Hồi Giáo MMA.
Dàn xếp ấy chính thức hóa bằng 1 tu chính án hiến pháp đã kết thúc cuộc đối đầu với đối lập khiến cho QH tê liệt sau cuộc bầu cử Tháng 10-2002.
Nhóm cac chính khach ly khai với đảng của cựu Thủ Tướng Benazir Bhutto hô hào TT Musharraf xét lại - nhưng Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed tuyên bố rằng ông Musharraf sẽ giữ lời.

Bản thân ông Musharraf không bình luận trong chương trình phỏng vấn của BBC, phát sóng trước lúc Bộ trưởng Ahmed họp báo.
Hôm thứ hai, Bộ Trưởng QP Rao Sikandar Iqbal và 5, 6 cựu đồng minh của bà Bhutto gặp TT Musharraf và đưa ra đề nghị trên - Bộ trưởng Iqbal nói "Trong tình hình quốc tế hiện nay, đặc biệt là cuộc truy diệt al-Qaeda, TT Musharraf nên tiếp tục là tổng tư lệnh quân đội".
Trước đó, đối lập đã cảnh báo sẽ chống tại QH cũng như ngoài phạm vi QH, vì TT Musharraf tiếp tục nắm binh quyền là vi hiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.