Hôm nay,  

Điều Đình Để Du Kích Algeria Thả 14 Con Tin Người Âu

18/08/200300:00:00(Xem: 4269)
BERLIN - Nhật báo Bild am Sonntag hôm chủ nhật đưa tin nhóm người Aâu bị du kich Algeria bắt làm con tin có thể được trả tự do sớm nhất là ngày Thứ 2 - dẫn ngưồn tin không chỉ danh, các viên chức Mali đã tới vùng biên giới Algeria để điều đình.
Nhóm bắt cóc 9 người Đức, 4 người Thụy Sĩ và 1 công dân Hòa Lan là tổ chức Salafist thuyết giảng và chiến đấu Hồi Giáo (GSPC) đang chiến đấu để thành lập 1 quốc gia Hồi Giáo thuần chất.
Theo báo Gild, quân đội Đức đang chuẩn bị chuyến bay đón các con tin - các Bộ ngoại giao Đức và Thụy Sĩ không bình luận, lý do là để tránh ảnh hưởng để sự an toàn của các con tin.

Một viên chức Mali cho biết con tin sẽ được thả trong tuần, chưa biết ngày nào.
Các viên chức Đức can dự cộc thương lượng không phủ nhận cũng không xác nhận tin theo đó du kich GSPC đòi tiền chuộc 4.6 triệu Euro.
Hôm Thứ 6, nhà cầm quyền Mali nói rằng quốc gia nghèo này không thể trả tiền cuộc. Đám con tin người Aâu bị bắt ở vùng hẻo lánh nam Algeria nổi tiếng về những ngôi mộ cổ, nhưng cũng là địa bàn hoạt động mạnh của bọn mua bán vũ khí và ma túy.
Trong Tháng 5, biệt kich Algeria giải thoát 17 con tin. 1 phụ nữ Đức chết vì khí hậu nóng của vùng sa mạc và còn 1 số con tin bị giữ ở vùng sa mạc biên giới Mali-Algeria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.