Hôm nay,  

Tòa Tối Cao Ok Sex Đồng Tính; Nước Mỹ Chấn Động

27/06/200300:00:00(Xem: 4962)
WASHINGTON D.C. - Trong một phán quyết lịch sử, lần đầu bày tỏ thái độ ‘phóng khoáng’ trước vấn đề đang gây chia rẽ dư luận và sẽ có nhiều ảnh hưởng dây chuyền tới đời sống dân Mỹ: Tòa Tối Cao chấp thuận cho sex đồng tính.
Cả nước Mỹ, và trên các đài TV các cuộc phỏing vấn liên tục mở ra, cho thấy nỗi chấn động lớn, vừa cả bên bênh và bên chống.
Phán quyết này gây lo ngại đối với các hội nhà thờ trước giờ vẫn chống lại hành vi này, vì cho rằng sự công nhận của luật pháp Mỹ sẽ làm cho tuổi trẻ Hoa Kỳ tin rằng điều đó (sex đồng tính) là hợp đạo đức, và đặc biệt là nỗi lo sợ, nếu cho sex đồng tính thì tại sao lại cấm kết hôn đồng tính...
Ảnh hưởng dây chuyền cũng sẽ biến động và có thể tác hại lên đời sống quân đội Hoa Kỳ, trước giờ vẫn giữ nguyên tắc “không hỏi, không nói” về quan hệ đồng tính.

Với tỉ số phiếu biểu quyết 6/3, Tối Cao Pháp Viện hôm thứ năm đánh bại luật cấm tình dục đồng tính ban hành 17 năm trước, với lập luận rằng luật đó vi hiến vì xâm phạm đời tư.
Luật cấm tình dục đồng tính có thời gian phổ biến, nay đã trở thành hiếm hoi. Theo chánh án Anthony M. Kennedy, "các ông cần được tôn trọng về đời tư của họ - tiểu bang không thể coi hành vi tình dục riêng tư của họ là tội".
3 vị thẩm phán liên bang không đồng ý là các ông William H. Rehnquist, Antonin Scalia và bà Clarence Thjomas.
Theo ông Scalia, phán quyết bỏ luật cấm tình dục đồng tính sẽ mở đường cho cac luật cho phép giới đồng tính kết hôn.
Trung tâm của vụ án là 2 cư dân đồng tính Texas bị phạt tiền 200 MK và bị giam 1 đêm về hành vi tình dục đồng tính năm 1998 sau khi 1 người hàng xóm báo tin cho cảnh sát về hành động "điên rồ" của 2 người đàn ông trong căn hộ bên cạnh.
Cảnh sát tới, tông cửa vào trong lúc 2 người hành dâm bằng hậu môn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.