Hôm nay,  

Đài Loan Hết Sars, Được Who Xóa Sổ Cấm Du Lịch

18/06/200300:00:00(Xem: 4268)
KUALA LUMPUR - Bác sĩ James Hughes, giám đốc Trung tâm Quốc Gia Hoa Kỳ về Bệnh Truyền Nhiễm, nói trong hội nghị tòàn cầu đầu tiên về bệnh SARS hôm 17-6-2003.
Tổ chức y tế thế giới (WHO) đã quyết định bỏ khuyến cáo "đừng du lịch Đài Loan", qua cuộc họp báo ngắn của Tiến sĩ Shigeru Omi, giám đốc khu vực của WHO - hội nghị quốc tế về bệnh dịch hô hấp cấp tính SARS tuyên bố cuộc chiến toàn cầu chống lại căn bệnh này đã thành công.
Nhưng, các viên chức Canada báo dộng là "chớ tự mãn", bằng chứng là bệnh SARS đã tái phát đợt 2 ở xứ sở họ.

Các viên chức Đài Loan đã nhấm nháp champagne tiếp theo công bố giải tỏa khuyến cáo du lịch của WHO, tự thưởng công về các nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Tiến sĩ Su Ih-jen nói "Nếu khuyến cáo du lịch không giải tỏa, nền kinh tế Đài Loan sẽ không chịu đựng nổi lâu thêm nữa".
Sau Trung Quốc và Hongkong, Đài Loan bị hậu quả nặng nề của bệnh SARS, với 83 tử vong và 697 bệnh nhân. Thủ đô Trung Quốc còn tên trong danh sách khuyến cáo "không du lịch" - theo giám đốc Omi, hiện tình Bắc Kinh đang cải thiện, nhưng số bệnh nhân còn nhiều, và 1 số trường hợp không rõ nguồn gốc lây bệnh.
Tính đến hôm thứ ba, theo Thứ Trưởng y tế Gao Qiang, Trong Quốc có 346 tử vong và 5327 trường hợp truyền nhiễm. Ông Gao không bình luận về khuyến cáo du lịch đối với Bắc Kinh, nhưng chúc mừng Đài Loan được giải tỏa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.