Hôm nay,  

Iraq: 1 Bé Gái Du Kích 12 Tuổi Ôm Súng Ak Bắn Lính Mỹ

24/06/200300:00:00(Xem: 4374)
Lính Mỹ Không Bắn Trả, Chỉ Theo Tận Nhà, Bắt 3 Người Đàn Ông
RAMADI - Loạn quân Iraq bắn đạn phóng lựu nhắm đội tuần tiễu Hoa Kỳ tại 2 thị trấn miền tây - gồm 1 vụ phục kich có 1 cô gái vũ trang súng trường.
Theo báo cáo trong đêm, không có thương vong trong các vụ tấn công bằng đạn phóng lựu ở Khaldiyah và Habaniyah.
Cac viên chức quân sự nói : không có tin về những báo cáo về 1 trận không tập đoàn xe 3 chiếc trốn chạy về hướng Syria hôm Thứ Tư tuần qua, bắn hạ 1 số viên chức chế độ cũ, trong số này có thể có chính lãnh tụ Saddam hay các con ông ta.
Theo tin của báo The Observer ở London, các viên chức quốc phòng Hoa Kỳ cho biết đang thực hiện thử nghiệm DNA với các tử thi.
Các báo The Washington Post và The New York Times hôm thứ hai đưa tin "cac viên chức nói : không có bằng chứng ông Saddam hay con ông bị đánh trúng".
Ở Ramadi hôm chủ nhật, 1 đơn vị tuần tiễu gồm 2 thiết giáp xe Bradley và 2 xe Humvee bị bắn bằng súng nhỏ, binh sĩ Mỹ nhìn thấy 1 bé gái 12 tuổi ôm súng AK-47 bỏ chạy, không biết ai bắn, nhưng cũng không thấy ai khác ngoài cô gái.
Theo dõi cô gái về tận nhà, đơn vị tuần tiễu thu khẩu súng AK gói trong 1 tấm áo đỏ ở góc nhà, 3 người đàn ông trong nhà bị đưa đi thẩm vấn - cô gái được ở lại nhà sau khi lính Mỹ biết tuổi cô ta. Đại úy Burris Wollsieffer thuộc Lữ Đoàn 3 thiết kỵ nói "đúng là chiến tranh du kich".

Hôm thứ hai, 2 sĩ quan cao cấp Hoa Kỳ gặp giáo sĩ al-Annay thường thuyết giảng tại 2 đền khu vực Ramadi để yêu cầu "xuống giọng" đả kich Mỹ. Đại úy Wollsieffer cho biết đơn vị ông mất 10 chiến sĩ sau ngày 1-5, nhiều hơn phân nửa tổng số tử vong kể từ đầu chiến tranh, là 18 - ông cho biết "nếu giáo sĩ al-Annay cứ tiếp tục thuyết giảng như hiện nay, chúng tôi sẽ bị tấn công nhiều hơn nữa".
Mặt khác, trong 1 cuộc phỏng vấn phổ biến hôm thứ hai trên tờ The Washington Post, trưởng giáo al-Sistani thuộc hệ phái Shi'ite lên tiếng đòi hỏi lực lượng Hoa Kỳ để cho người Iraq tự cai trị lẫn nhau mà không có sự can thiệp của ngoại bang.
Tại Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới họp ở lân quốc Jordan, quản trị trưởng Paul Bremer báo cáo rằng an ninh là điều kiện tiên quyết để bắt đầu tiến trình phục hưng Iraq.
Hoạt động xuất cảng dầu của Iraq đã tái tục trong ngày chủ nhật, 1 triệu thùng đầu tiên đã được chuyển xuống các tàu của Thổ Nhĩ Kỳ ở bến cảng Ceyhan - đài phát thanh tin tức do liên quân điều hành hôm thứ hai hô hào người dân Iraq tiếp tay canh giữ các đường ống dẫn dầu và nếu có thấy bọn hôi của trộm cắp trang cụ hãy báo cáo ngay.
Đài này cho biết các chậm trễ gây ra do phá hoại gây thiệt hại cho Iraq 50 triệu MK hàng tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.