Hôm nay,  

Liên Âu Sẽ Đưa 1,400 Lính Đi Congo Gìn Giữ Hòa Bình

04/06/200300:00:00(Xem: 4440)
MADRID - Liên Hiệp Aâu Châu đang chuẩn bị để trong tháng này gửi đi Congo 1400 quân làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình - đây cũng là lần thứ nhì nhóm này có hoạt động quân sự ở châu Phi.
Khi vừa tới thủ đô Tây Ban Nha dự hội nghị của NATO, ủy viên đối ngoại Javier Solana tuyên bố với báo chí rằng ông lạc quan về việc các đại sứ 15 nước ngày thứ tư sẽ chấp thuận sứ mạng hòa bình tại Congo - phát ngôn viên của ông cho biết Pháp là nước chỉ huy lực lượng hòa bình sẽ đóng góp phân nửa nhân lực, và đoàn quân này có thể tới Congo trong thượng tuần Tháng 6.

Các Ngoại Trưởng Tây Aâu đã thỏa thuận từ tháng trươc về việc đưa lực lượng hòa bình sang miền đông Congo, nơi xung đột chủng tộc gây thiệt mạng hàng trăm người, hàng ngàn người mất nhà và thiếu ăn.
Một đơn vị tiền sát của Pháp đã có mặt trong vùng Bunia của thuộc địa cũ của Bỉ. Lực lượng Bangladesh do LHQ ủy nhiệm sẽ thay thế vào trung tuần Tháng 8 để giữ an ninh phi trường và các trại tị nạn.
Các nhà quan sát ngờ rằng Pháp muốn chứng tỏ Liên Hiệp Aâu Châu có thể hoạt động độc lập không lệ thuộc tổ chức NATO do Hoa Kỳ lãnh đạo.
Liên Hiệp Aâu Châu cũng đang tổ chức lực lượng phản ứng nhanh, quân số dự trù 60,000 - trong tháng qua đã thử nghiệm với 350 quân làm nhiệm vụ tại Macedonia, 1 nước cộng hòa trong liên bang Nam Tư cũ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.