Hôm nay,  

Sars: Toronto Lại Kinh Hoảng; Tq Xin Giúp, Đài Loan Từ Chối

26/05/200300:00:00(Xem: 4148)
Canada Sợ WHO Khuyến Cáo Đừng Du Lịch, Vì Sẽ Tệ Hơn Khủng Bố
TORONTO - Chỉ vừa 10 ngày sau khi tổ chức y tế thế giới (WHO) loan báo bệnh dịch hô hấp cấp tính không còn truyền nhiễm ở Canada, nhà chức trách y tế nuơc này đang theo dõi 33 bệnh nhân SARS và khoảng 500 người cách ly - các bệnh viện tại thành phố Toronto lớn nhất nước báo động, nhưng các viên chức nói chớ hoảng.
Cuộc chiến đấu chống SARS tưởng đã xong, vì không còn trường hợp lây bệnh nào tính đến ngày 19-4.
Nhưng, số trường hợp khả nghi là 25 hôm Thứ 6, gây quan ngại rằng WHO có thể lại phổ biến khuyến cáo không du lịch Canada.
Ông Rod Seiling, chủ tịch Hội khách sạn, nói "Về kinh tế, khuyến cáo ấy gây hậu quả nặng hơn các trận tấn công khủng bố".
Bệnh SARS đã lấy mạng 24 người ở khu vực Toronto - khắp thế giới khoảng 700 người chết. Đài Loan với số người lây nhiễm nhiều hạng 3 thế giới, hôm nay báo cáo 22 trừing hợp mới và 12 tử vong - nhưng các viên chức nói là "tình hình lây nhiễm đã ổn định".

Chủ tịch Uûy Ban chống SARS Lee Ming-liang tuyên bố "Đều đó không có nghĩa là chúng ta lơi lỏng sự cảnh giác, mọi người có thể sống bình thường nhưng cac biện pháp đề phòng là cần thiết". Trung Quốc hôm nay báo cáo 16 trường hợp và 7 tử vong.
Theo báo China Daily, Bắc Kinh đề nghị tặng Đài Loan 100,000 khẩu trang, 200,000 bộ quần áo bảo hộ và xe cứu thương, ngoài ra sẵn sàng gửi 1 toán chuyên viên sang giúp Đài Loan, nhưng Đài Loan từ chối và đề nghị ngược lại.
Công văn của cơ quan Trao Đổi Qua Eo Biển Đài Loan viết "Chúng tôi có đủ các thứ mà quý vị nói tới, nên xin vui lòng giữ lại để dùng cho bệnh nhân và nhân viên y tế ở lục địa".
Mặt khác, báo Thanh Niên Bắc Kinh cho biết Trung Quốc sẽ diệt chồn hương sau khi các khoa học gia Hongkong báo tin rất có thể vi khuẩn SARS lây từ chồn hương, 1 loài thú rừng mà các các nhà hàng Tàu nấu nướng thành những món khoái khẩu.
Hôm Thứ 6, WHO đã bỏ khuyến cáo du lịch Hongkong và Quảng Châu. Hôm nay, Hongkong báo cáo 4 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.