Hôm nay,  

Công Tố Xin Kết Án 15 Năm Tù Cho Giáo Sĩ Bashir

13/08/200300:00:00(Xem: 4124)
JAKARTA - Công tố viện đề nghị kết án giáo sĩ Bashir, tình nghi cầm đầu nhóm cực đoan Jemaah Islamiyah chịu trach nhiệm vụ đánh bom Bali Tháng 10-2002 và vụ xe bom nổ trước khach sạn Marriott tuần qua.
Bị cáo Bashir không bị trực tiếp truy tố về 2 vụ đánh bom kể trên, mà về sự can dự hàng loạt vụ đánh bom nhà thờ năm 2000, gây thiệt mạng 19 người, và âm mưu ám sát bất thành TT Megawati.
Chưởng lý Hasan Hadani tuyên bố "công tố viên chúng tôi yêu cầu các vị thẩm phán xét có tội ông Bashir và kết án 15 năm tù".
Giáo sĩ 64 tuổi phủ nhận hết và nói Jemaah Islamiyah là không có thật. Tuần qua, tòa án Indonesia kết án tử hình Amrozi, nghi can quan trọng trong vụ Bali.

Cảnh sát Indonesia tin rằng tên khủng bố tấn công khach sạn Marriott là thuộc tổ 15 quyết tử quân sẵn sàng đánh các mục tiêu khac nữa, theo tin báo Sydney Morning Herald - báo này thuật lời 1 viên chức cảnh sát Indonesia giấu tên cho biết quyết tử quân Asmar là 1 đội viên của Laskar Khos, tiếng A Rập có nghĩa là Lực Lượng Đặc Biệt - đơn vị đánh bom này được tổ chức trong nội bộ Jemaah Islamiyah.
Ông Sydney Jones, giám đốc chi nhánh Jakarta của nhóm tham vấn International Crisis Group, mô tả Laskar Khos là "1 đơn vị hành động tinh nhuệ".
Cùng ngày hôm thứ ba, Thủ Tướng John Howard thông báo với Quốc Hội rằng 1 tuyên bố tin là của al-Qaeda gửi báo chí Ả Rập nhận trach nhiệm vụ khach sạn Marriott có thể là thật - ông Howard không cho biết tuyên bố đó xuất xứ từ đâu. Tối Thứ 2, từ Jakarta, CNN đưa tin 1 bản tuyên bố không ký tên, tin là al-Qaeda, được gửi cho báo chí tiếng Ả Rập cuối tuần qua, nhận trách nhiệm vụ Marriott.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.