Hôm nay,  

Lính Mỹ Sẽ Xoay Vòng 1 Năm; Bắt Thêm 1 Cận Vệ Saddam

13/08/200300:00:00(Xem: 4211)
BAGHDAD - Tướng Tư Lệnh lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq dự kiến các chiến binh Hoa Kỳ sẽ phục vụ tại đây ít nhất 1 năm, có thể nghỉ phép ngắn hạn tại chỗ và về thăm gia đình vài ngày - cùng ngày hôm thứ ba, có tin bắt được 1 cựu vệ sĩ của lãnh tụ Saddam và 1 Tướng có chức vụ cao trong đảng Baath.
Tướng Ricardo Sanchez tuyên bố với phái viên Reuters : cac quân nhân được thông báo đi làm nhiệm vụ luân phiên 1 năm - chúng tôi đang thảo kế hoạch gửi ho về nước.
Nhưng 1 số chiến binh Mỹ tại Iraq cho biết không ai báo trước thời gian phục vụ tại Iraq, nơi quân nổi dậy đánh du kich hầu như mỗi ngày và nhiệt độ nóng tới 122 độ Farenheit.

Binh nhì Deacon Finkle nhăn mặt trả lời phóng vien "Có biết gì đâu. Miễn ý kiến". Hạ sĩ Jeff Ross, gác cây cầu ngó xuống xa lộ phi trường Baghdad, nói : anh được trù liệu công tác 1 năm, và thật ra không được chọn lựa.
Mặt khác, tin quân sự loan báo bắt 1 cựu vệ sĩ cuả lãnh tu Saddam trong 14 người tình nghi bị bắt ở khu vực ngoại ô phía nam Tikrit, tỉnh nhà của Saddam.
Trung Tá Steve Russell cho biết tất cả 14 người này là cùng trong 1 gia tộc ủng hộ chế độ cũ - người chỉ huy các đơn vị thuộc sư đoàn 4 BB Hoa Kỳ trách nhiệm vùng Tikrit tiết lộ rằng gia tộc này là 1 trong 4 gia tộc trụ cột của chế độ Saddam.
Khoảng 250 binh sĩ Hoa Kỳ mở hàng loạt cuộc lục soát trong 3 giờ, thu giữ tài liệu, hình ảnh và máy điện toán có thể khai thác tin tình báo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.