Hôm nay,  

Tt Taylor Đọc Diễn Văn Từ Giã Quốc Dân Liberia

11/08/200300:00:00(Xem: 4412)
MONROVIA - TT Charles Taylor, nguyên là sứ quân gây ra cuộc nội chiến bắt đầu năm 1989, hôm chủ nhật tuyên bố với quốc dân của đất nước điêu tàn vì nội chiến, rằng ông quyết định hi sinh địa vị lãnh đạo để ngưng đổ máu - ông Taylor thu hình đọc diễn văn tại nhà riêng.
Trong diễn văn từ giã phát hình tối chủ nhật, ông Taylor tuyên bố rằng ông rất yêu nước và hi sinh địa vị TT vì nhìn thấy dân chúng chết và nhận thấy nhu cầu chấm dứt chiến sự.

Ông Taylor tố giác Hoa Kỳ ép buộc ông từ chức và ra đi. Ít ai tại thủ đô bị bao vây được nghe thông điệp chính thức loan báo từ chức của ông Taylor, vì vùng kiểm soát của chính quyền Taylor khan hiếm từ bình điện, nhiên liệu chạy máy điện cho đến lương thực.
Tối Thứ 7, PTT Moses Blah tuyên bố "chắc chắn ông Taylor ra đi" - ông nói "tôi có nhắn nhủ những người anh em bên kia là bỏ súng, ra khỏi chỗ ẩn núp, hãy cùng xây dựng đất nước. Lễ bàn giao được dự trù diễn ra trong ngày Thứ Hai 11-8. Lời hứa từ chức của TT Taylor và sự hiện diện của quân Tây phi ở Monrovia làm chiến sự vùng Monrovia lắng dịu, nhưng còn giao tranh ở nông thôn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.