Hôm nay,  

Tướng Mỹ: Lính Mỹ Ở Iraq Ít Nhất 2 Năm

09/08/200300:00:00(Xem: 4611)
CRAWFORD, Texas - Họp báo hôm thứ sáu tại nông trại gia đình, hai bên có PTT Dick Cheney, Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld, Ngoại Trưởng Colin Powell, cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice, và Tướng Richard Meyers (tham mưu trưởng liên quân), TT George W. Bush tuyên bố đã có tiến bộ quan trọng ở Iraq 100 ngày sau khi chấm dứt giai đoạn giao tranh lớn. Trong 100 ngày qua, tổn thất nhân mạng của lực lượng Hoa Kỳ là 55.
Ông Bush nói "chúng ta đau đớn khi bị thiệt hại về sinh mạng", các quân nhân hi sinh đã tham gia 1 phần sinh tử trong cuộc chiến tranh diệt khủng bố.
Nhìn lại các biến chuyển ở Iraq, ông nói "chúng ta đã có những tiến bộ tốt đẹp, Iraq ngày càng an ninh hơn".
Ông kể ra những cải thiện về hạ tầng cơ sở, hoạt động của ngân hàng đã hồi phục, và sự nảy nở của dân chủ - ông Bush không có ý kiến về phát biểu của Tướng Ricardo Sanchez theo đó lực lượng Hoa Kỳ sẽ ở lại Iraq ít nhất 2 năm, cũng không đưa ra tiên đoán về tốn phí của sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Iraq.

Tại nông trại của gia đình, TT Bush đã thảo luận với các thành viên HĐ an ninh quốc gia về nhu cầu tái tổ chức quân đội để trở thành linh hoạt hơn và có sức ứng phó hũu hiệu hơn tại các khu vực có khủng hoảng trên thế giới.
Ngoại Trưởng Powell đã nói tới đề tài này trong cuộc họp báo hôm thứ năm ở thủ đô Washington - ông Powell nói "Liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu ở Iraq nên lui lại một chút, để trông cậy nhiều hơn vào lực lượng bản xứ trong việc duy trì an ninh trật tự". Ngoại Trưởng Powell cũng nói rõ rằng lực lượng Hoa Kỳ sẽ thi hành các biện pháp cần thiết để tự vệ và phản ứng, bọn khủng bố phải biết Hoa Kỳ không chùn bước.
Cùng ngày Thứ 5, cố vấn Condoleezza Rice tuyên bố tại hội nghị Ký Giả Da Đen rằng từng có lập luận sai lầm và thiên kiến rằng 1 số người không có khả năng thực hành dân chủ - bà Rice nhấn mạnh "hãy sẵn sàng bác bỏ quan điểm đó - chính kiến đó là sai khi nêu ra ở Birmingham năm 1963, nay cũng là sai ở Baghdad cũng như tại các nơi khác trong vùng Trung Đông".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.