Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

06/08/200300:00:00(Xem: 4826)
BẮC KINH: HƠN 2 TRIỆU XE HƠI
Hầu hết cư dân không có khả năng mua xe hơi, nhưng số lượng xe hơi tại thủ đô Trung Quốc đã vượt hơn 2 triệu xe. Xe đạp 2 và 3 bánh vẫn phổ biến ở Bắc Kinh.

PARAGUAY: ĐÌNH CÔNG ĐÒI GIỮ VIỆC
Nhiều ngàn nhân viên đã bỏ phiếu ủng hộ đình công 5 ngày từ ngày 11-8 tới 15-8 trước một cao ốc chính quyền khu vực tại Asuncion, Paraguay hôm thứ hai 4-8-2003. Các nhân viên này phản đối chính quyền địa phương vì đã sa thải 850 nhân viên.

DƯ THÌ GIỜ, CHƠI MÀN “ĐÁM ĐÔNG CHỚP NHOÁNG”
Gần 200 người tham dự một cuộc chơi “flash mob” tại Boston hôm thứ năm 31-7-2003 tại cửa tiệm COOP của Đại Học Harvard ở Cambridge, Mass. Đối với nhiều người, trò chơi này là một hình thức nghệ thuật, với người khác thì là cách mạng xã hội. Với nhiều người khác, chỉ là vui thôi. “Flash mob” có thể dịch là “đám đông chớp nhoáng,” với nhiều người hẹn trước để cùng ào tới xuất hiện ở một địa điểm, cùng làm một trò vô hại hay tức cười nào trong vài phút trước công chúng. Đám đông trong hình đang ào tới các kệ, quầy thiệp chúc mừng để giả vờ như đang tìm mua thiệp.

BÁNH MỸ SANG ANH QUỐC


Haven Burke, Tổng Quản Trị, và Don Henshall, giám đốc điều hành công ty Krispy Kreme UK Ltd. quảng cáo bánh đô-nut bên ngoài tiệm bách hóa Harrods ở London hôm thứ ba 5-8-2003. Krispy Kreme sẽ mở tiệm đầu tiên ở Âu Châu tại tiệm Harrods kể từ tháng 10-2003 -- và đó là tiệm đầu trong 25 tiệm mà Krispy Kreme sẽ mở trong vòng 5 năm tại Anh và Ái Nhĩ Lan.

THƯ VIỆN ÍT SÁCH HƠN
Các quầy truyện của chi nhánh Morningside Heights của Thư Viện Công Cộng New York trống rỗng hoàn toàn vào hôm 29-7. Chi nhánh thư viện bây giờ có ít hơn 15,000 cuốn sách so với mức dự kiến phải có, và trong khi các chi nhánh thư viện cùng chia sách cho nhau, người ta phải chờ lâu hơn mới mượn được sách.

LƯỚT SÓNG 80 NGÀY QUA 8,000 KILÔMÉT
Nhà lực sĩ lướt gió Pháp Quốc Raphaela Le Gouvello (giữa) xông ar vịnh Chorrilos tại Lima hôm 5-8-2003. Le Gouvello đã làm chuyến lướt sóng đơn độc từ Peru tới Tahiti, chuyến đi xa 8,000 kilômét dự kiến lâu tới 80 ngày không nghỉ.

TƯỞNG NIỆM 58 NĂM BOM NGUYÊN TỬ NỔ
Một nhóm nữ sinh Nhật Bản đọc kinh cầu nguyện trước tượng đài hòa bình ở Công Viên Tưởng Niệm Hòa Bình Hiroshima hôm thứ ba 5-8-2003. Thành phố Nhật Bản này sẽ tưởng niệm năm thứ 58 quả bom nguyên tử đầu tiên của thế giới thả vào đây vào ngày thứ tư 6-8.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.