Hôm nay,  

Ngoại Trưởng Saudi Tới Mỹ: Không Hề Giúp Đỡ Khủng Bố

30/07/200300:00:00(Xem: 4710)
28 Trang Của Hồ Sơ Điều Tra Cho Thấy Saudi Đã Giúp Khủng Bố"
WASHINGTON D.C. - Khi phổ biến hồ sơ điều tra về khủng bố, Hoa Kỳ đã cho xóa trắng 28 trang vì lý do “tối mật,” nhưng các phân tích gia nói 28 trang này nói nhiều về tình hình Saudi Arabia bị xem là hỗ trợ và tiếp tay cho các không tặc vụ 9/11. Điều này làm cho Saudi phải tìm cách thuyết phục Hoa Kỳ rằng Saudi lúc nào cũng là bạn tốt của Mỹ.
Ngoại Trưởng al-Faisal của vương quốc Saudi Arabia đã có mặt tại Washington để thảo luận với TT Bush về những tranh cãi xoay quanh quan hệ của Saudi với khủng bố - 2 viên chức Bạch Oác yêu cầu không nêu tên tiết lộ chuyến đi của ông al-Faisal cho biết ông al- Faisal đã đến Hoa Kỳ trong ngày Thứ 2.
Ngoại Trưởng Saudi cũng sẽ bàn triển vọng hòa bình Trung Đông. Trước đó, sau khi dẫn lời đại sứ của Saudi rằng Saudi không có gì để giấu, nghị sĩ Bob Graham kêu gọi TT Bush giải mật 28 trang trong phuc trình kết thuc cuộc điều tra của 2 ủy ban tình báo Lưỡng Viện về vụ 911.

Trong văn thư gửi TT Bush, nghị sĩ Graham viết "phổ biến phuc trình là giúp chính quyền Saudi giải quyết các vấn đề mà các trang đang bị kiểm duyệt nêu lên, và cũng để giúp người dân Mỹ phán xét về những ai là bạn và đồng minh thật trong cuộc chiến diệt khủng bố".
Bạch Oác không bình luận. Ông Graham tin rằng phần lớn những nội dung không công bố là vì lý do chính trị nhằm tránh phá rối quan hệ giữa Hoa Kỳ và 1 số nước ngoài.
28 trang kiểm duyệt được tin là tập trung vào vương quốc Saudi Arabia, sinh quán của trùm khủng bố Bin Laden và 19 không tặc.
Hôm chủ nhật, nghị sĩ Cộng Hòa Richard Shelby tham gia cuộc điều tra tuyên bố trên kênh truyền hình NBC rằng 95% nội dung của phuc trình 850 trang có thể công bố mà không ảnh hưởng gì tới nền an ninh quốc gia của Hoa Kỳ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.