Hôm nay,  

Bắc Hàn Chính Thức Xin Họp 6 Phe

02/08/200300:00:00(Xem: 4460)
SEOUL - Bắc Hàn hôm thứ sáu thông báo thỏa thuận đàm phán đa phương về chương trình bị tình nghi phát triển vũ khí nguyên tử - phát ngôn viên Bộ ngoại giao cho thông tấn chính thức KCNA biết đề nghị họp đã được chuyển tới các viên chức Hoa Kỳ ở New York trong ngày Thứ 5 tính theo giờ Bắc Hàn.
Hoa Kỳ và Bắc Hàn đối thoại lần sau cùng tại hội nghị Tay Ba ở Bắc Kinh hồi Tháng Tư, và kể từ đó đã có những cuộc nói chuyện không chính thức thông qua các nhà ngoại giao Bắc Hàn tại LHQ.
Theo phát ngôn viên, Bắc Hàn đồng ý thương thảo đa phương gồm Bắc Hàn, Nam Hàn, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật và Nga sau khi Washington cho biết 2 Bên có thể họp riêng bên lề hội nghị 6 Phe này.

Bắc Hàn đã tận lực tìm kiếm sự nhân nhượng của Hoa Kỳ trong khi cả quyết rằng vấn đề nguyên tử về căn bản là vấn đề song phương giữa Pyongyang và Washington.
Trước luc có thông báo của Bắc Hàn, Bộ ngoại giao Hoa Kỳ nói : Bắc Hàn có vẻ đã sẵn sàng nhận đàm phán 6 Phe - phát ngôn đầu tiên xuất xứ từ Nga, nơi đại sứ Pak Ui Chul gặp Thứ Trưởng ngoại giao Yuri Fedotov.
Sáng sớm Thứ 6, Seoul đã đưa tin về ý định của Bắc Hàn. Bắc Hàn không thông báo khi nào hội họp, và tại đâu, chỉ nói cac vấn đề này đang được xem xét.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.