Hôm nay,  

Tòa: 1 Nữ Luật Sư Bị Truy Tố Bất Hợp Hiến

24/07/200300:00:00(Xem: 4517)
NEW YORK - Cáo giác về hành động trợ giúp khủng bố nhắm vào luật sư Lynne Stewart đã bị loại bỏ.
Nữ luật sư Stewart bị tố trợ lực khủng bố qua việc giúp đỡ nghi can Sheik Omar Abdel-Rahman, 1 thủ lãnh khủng bố có quan hệ với Al-Qaeda và là thân chủ của bà. Bà Stewart lập luận rằng phía công tố đã vượt giới hạn trong tiến trình.
Oâng chánh án John G. Koweltl đồng ý, và nói rằng tập ý kiến 77 trang của công tố viện đã ứng dụng quy chế chống khủng bố ban hành năm 1996 theo cách bất hợp hiến. Bà Stewart cho biết bà đã nhận được nhiều lời chúc mừng thắng lợi.

Hôm thứ ba, ông chánh án Koeltl chưa đề cập tới các cáo giác rằng bà Stewart và 2 người khác âm mưu đánh lừa Hoa Kỳ, và bà Stewart đã có những phát biểu sai lầm - phiên điều trần sắp tới sẽ diễn ra ngày 7-10.
Nữ luật sư Stewart bị tố đã giúp Abdel-Rahman (đang ở tù chung thân về âm mưu phá sập các kiến truc biểu tượng của thành phố New York) chuyển tin ra ngoài.
Theo lời các nhà công tố, bà Stewart và thông dịch viên Mohammed Yousry, bưu tín viên Ahmed Abdel Sattar, chuyển giao các thông điệp của Abdel-Rahman cho Islamic Group, 1 tổ chức khủng bố ở Ai Cập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.