Hôm nay,  

Iraq: 4 Loạn Quân Bị Hạ, Trên 50 Bị Lính Mỹ Bắt

14/07/200300:00:00(Xem: 4419)
BALAD - Trong lúc mở cuộc hành quân lớn thứ tư ở miền trung Iraq, lực lượng Hoa Kỳ bắn hạ 4 tình nghi nổi dậy, bắt trên 50 người.
Trong ngày hôm chủ nhật, xạ thủ ngồi xe cảnh sát Iraq bắn lính Mỹ tại 1 nút chận ở Baghdad, bị bắn trả, không rõ thiệt hại 2 bên trong vụ này. Tin quân sự Hoa Kỳ chưa loan báo gì.
Lực lượng Hoa Kỳ đang huấn luyện cảnh sát Iraq, nên chưa rõ các tay tấn công là quân nổi dậy hay cảnh sát Iraq.
Tại miền bắc Iraq, lực lượng Mỹ bắt giữ "9 đối tượng có giá trí cao" gần thị trấn Mosul, nhưng không người nào thuộc danh sách nhân vật bị truy nã.
Sư đoàn 4 BB bắt đầu chiến dịch "Ivy Serpent" từ tối Thứ 7 với hàng loạt cuộc khám xét những cứ điểm Baath tình nghi và các thị trường vũ khí lậu ở Balad và Baqiuba, bên bờ sông Tigris về mạn bắc thủ đô Baghdad.

Đại tá David Hogg, chỉ huy trung đoàn 2 của Sư Đoàn 4BB, nói: cuộc hành quân nhằm phá vỡ các âm mưu tấn công của dư đảng Baath và dân quân Fadayeen - ông cho biết tìm thấy 2 nhà sản xuất tài liệu tuyên truyền chống Mỹ, bắt 1 Tướng dân quan, 1 cựu Tướng không quân và 1 viên chức phụ trach đảng Baath của tỉnh Diala.
Trên kênh truyền hình NBC, hôm chủ nhật Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld cảnh báo rằng tình hình Iraq trong mùa hè xấu hơn - theo ông, có phỏng đoán rằng trong Tháng 7, là thời gian có những lễ kỉ niệm của đảng Baath, có thể sẽ gia tăng các trận tấn công nhắm quân Mỹ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.