Hôm nay,  

Palestine: Bắt 1 Thiếu Nữ Ôm Bom Đang Lên Đường Tự Sát

08/07/200300:00:00(Xem: 4298)
JERUSALEM - Israel thuận trả tự do 1 số tù nhân Palestine để giúp củng cố chính quyền Abbas.
Bộ Trưởng quốc phòng Israel tuyên bố hôm chủ nhật rằng từ ngày Israel giao quyền kiểm soát Gaza cho lực lượng an ninh Palestine, báo động khủng bố ít hơn và kich động bạo lực cũng giảm bớt - nhưng Bộ Trưởng Shaul Mofaz báo động rằng chính quyền Palesdtine vẫn phải đánh dẹp du kich trước khi Israel thực hiện những bước kế tiếp.
Sáng sớm hôm thứ hai, các viên chức Palestine loan báo bắt 1 phụ nữ đang chuẩn bị tấn công tự sát - cha mẹ cô gái trên 20 tuổi báo cho cảnh sát biết cô gái rời nhà để lại huyết thư - cô gái đã bị thẩm vấn và giao lại cho cha mẹ giám sát.

Về chương trình thả tù của Israel, báo chí đưa tin trên 500 người được thả sẽ gồm những người gần mãn án, những người không bị truy tố, thiếu niên dưới 18 tuổi, người già trên 60, và phụ nữ.
Theo giám đốc an ninh của Palestine, ông đã thảo luận với giới chức Israel về chính sách tuyển chọn của Israel trong việc thả tù.
Lãnh tụ Rantisi của Hamas tuyên bố "Tất cả tù nhân phải được phóng thich trong tinh thần không kỳ thị".
Chiến đoàn tử đạo Al-Aqsa hôm chủ nhật ra thông báo rằng tất cả tù nhân Palestine phải được trả tự do, nếu không họ sẽ tấn công.
Một viên chức Israel ẩn danh nói : thả tù là thiện chí của Israel, không có trong lộ trình hòa bình đã thỏa thuận

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.