Hôm nay,  

Truất Phế Thống Đốc Davis: Sắp Đủ Chữ Ký Để Biểu Quyết

17/06/200300:00:00(Xem: 4511)
LOS ANGELES - Cuộc vận động truất chức Thống Đốc Gray Davis có thể được đưa ra biểu quyết vào Tháng 11.
Với 800,000 MK của dân biểu Cộng Hòa bảo thủ Darrell Issa tài trợ cuộc vận động thu thập chữ ký, phe ủng hộ truất chức cho biết họ đã thu được khoảng 700,000 chữ ký, so với 900,000 phiếu cần thiết.
Tái đắc cử năm ngoái trước 1 đối thủ thiếu sức mạnh tài chánh, Thống Đốc Gray Davis sẽ mãn nhiệm trong năm 2007 - ông Davis là vị Thống Đốc có tỉ lệ ủng hộ của cử tri thấp nhất từ 55 năm.
Nhưng, ông không phải lo sợ nhiều, vì trong 31 lần vận động truất chức Thống Đốc tại California, chưa lần nào đưa tới biểu quyết.

Ông Davis phản ứng với lời báo động rằng cuộc vận động sẽ làm tốn tiền dân thọ thuế 30 triệu MK, dự chi của 1 cuộc bầu cử đặc biệt.
Nếu cử tri loại bỏ ông Davis, tranh chức Thống Đốc California sẽ có dân biểu Issa, nhà tài chánh Bill Simon đã thất cử với số phiếu sát nút ông Davis, và tài tử Arnold Schwarzenegger. Nghị sĩ Dianne Feinstein, cùng đảng Dân Chủ với ông Davis, cũng không gạt bỏ ý định tranh cử.
Nhưng nhiều chính khách Cộng Hòa nghĩ rằng truất chức Thống Đốc Gray Davis có thể đưa lại bất lợi cho họ tại tiểu bang mà đảng Dân Chủ kiểm soát mọi công sở và cả 2 viện lập pháp.
Nhiều lãnh tụ Cộng Hòa sợ rằng 1 nhân vật Dân Chủ sẽ thắng và cuộc tranh đấu truất chức gây chi phối các nỗ lực tái cử TT Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.