Hôm nay,  

Hòa Bình Trung Đông Còn Quá Gian Nan

19/06/200300:00:00(Xem: 4148)
BETHLEHEM - Cảnh sát Palestine đang tập tác chiến trong khi sửa soạn kiểm soát thị trấn West Bank khi lính Israel rút lui, theo lộ trình hòa bình.
Mặt khác, các nguồn tin an ninh cho biết Israel đồng ý hạn chế các vụ săn giết thủ lãnh du kich. Sau khi trên 50 người chết trong các vụ tấn công và trả thù tuần qua, Washington đòi hỏi các bên tự chế để thực hiện các bước xây dựng niềm tin - nhưng, cho tới ngày Thứ 3, TT Abbas vẫn chưa thể thu được sự thỏa thuận hưu chiến từ các nhóm du kích.

Sau đó, các tay súng Palestine bắn chết 1 bé gái Israel trên 1 xe hơi gần Tây Ngạn, tiếp sức cho chu kỳ bạo động - theo các nguồn tin an ninh, Israel sẽ chỉ nhắm đánh các du kích trên đường đi đánh bom tự sát hay chuẩn bị tấn công, không nhắm các thủ lãnh.
Một viên chưc Israel nói với phái viên Reuters rằng thỏa thuận trên cho hiểu Israel nghiêm tuc với việc đem lại cơ hội tốt đẹp nhất để đối thoại có kết quả.
Cuộc thương lượng là do ông Dov Weisglass, chánh văn phòng của Thủ Tướng Sharon, thu xếp sau cùng trong hàng loạt tham khảo với Bạch Oác. Tiếp xúc giữa Thủ Tướng Abbas và 13 nhóm du kich chưa thành công nhưng còn tiếp tục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.