Hôm nay,  

Quốc Tế Đòi Miến Điện Thả Bà Aung San Suu Kyi

06/06/200300:00:00(Xem: 4008)
YANGON - Ông Razali, sứ gỉa của LHQ, tuyên bố hôm thứ năm tại thủ đô Malaysia rằng ông sẽ đi Miến Điện và đòi hỏi chính quyền quân nhân tức khắc trả tự do lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi.
Chuyến đi của ông bị hoãn từ lâu, nhưng trong đêm qua ông được lệnh từ New York là hãy xúc tiến chuyến đi. Các nhà hoạt động báo tin bà Suu Kyi bị thương nặng ở đầu, nhưng nhà cầm quyền chối cãi.

Ông Razali loan báo sẽ tìm cách gặp nhà tranh đấu dân chủ và tiếp xúc với Tướng cầm đầu HĐ quân nhân. Uûy Ban Hồng Thập Tự Quốc Tế cũng yêu cầu Yangon cho gặp bà Suu Kyi và các đồng chí, gồm ông Tin Oo, phó chủ tịch Phong Trào Dân Chủ. Phuc đáp sự quan ngại của các lân quốc, chính quyền Yangon gửi văn thư cho Bangkok hứa rằng việc cầm giữ bà Suu Kyi chỉ là tạm thời. Tại Australia, ngoại trưởng Alexander Downer hoan nghênh chuyến đi của đặc sứ Razali và hô hào Yangon cho gặp chính khach đối lập Suu Kyi.
Cuối năm 2000, chính sứ giả Razali đã đứng ra điều giải, nhưng cuộc đối thoại giữa lãnh tụ Suu Kyi và các Tướng bị đình trệ trong năm qua. Tại Hoa Kỳ, các nhà lập pháp hôm thứ năm hô hào có những biện pháp trừng phat kinh tế, gồm cấm nhập cảng hàng hóa từ Miến Điện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.