Hôm nay,  

Năm 2004: Giảm Thất Nghiệp, Kinh Tế Mỹ Tiến Vững Mạnh

28/12/200300:00:00(Xem: 4475)
WASHINGTON -- Theo thăm dò của báo USA Today trên nhiều kinh tế gia, kinh tế Mỹ sẽ tiến mạnh như xe hơi chạy hết công suất, tỷ lệ phát triển sẽ cao nhứt từ thấp niên 1990 và nạn thất nghiệp sẽ giảm.
Cuộc thăm dò, báo USA Today làm trên 60 kinh tế gia trong vòng từ 11 đến 17 tháng 12, 2003. Theo các kinh tế gia này, tương lai sán lạn của nền kinh tế Mỹ trong năm 2004 là do những yếu tố sau thúc đẩy.
Một, yếu tố hàng đầu của sư phát triển là các cơ sở kinh doanh mua sắm nhiều hơn để thay thế máy móc, nhà xưởng cũ, lỗi thới và kỹ thuật sản xuất mới vào để đáp ứng nhu cầu sản lượng xã hội đòi hỏi.
Hai, niềm tin của các công ty trong việc sản xuất và tiêu thụ sẽ dẫn công ty đến việc mướn người thêm. Ước tính mức thất nghiệp sẹ hạ xuống 5,5%, là mức thất nghiệp thấp nhứt từ năm 2001 trở lại đây.

Ba, thị trường lao động tăng sẽ kéo theo tiêu thụ tăng, mua sắm, buôn bán sung mãn hơn. Điều này rất quyan trọng vì tiền xài của xã hội chiếm 3 phần 4 nền kinh tế Mỹ.
Bốn, lãi suất có thể tăng trong quí 2, theo ước tính của các kinh tế gia. Nhưng tỷ lệ tăng không bao nhiêu so với năm nay, và vì vậy lãi suất năm tới vẫn còn là lãi suất thấp nhứt trong 45 năm qua.
Sáu và sau cùng những yếu tố tích cực và tương lai kinh tế sán lạn của năm 2004, theo câu trả lời chung của những kinh tế gia được phỏng vấn, điều đó rất có lợi cho cuộc tái đắùc cử của TT Bush. Vì theo lý luận của các kinh tế gia, sự phục hồi kinh tế thời TT Bush Con có nhiều thì giờ để thẫm thấu vào dư luận hơn sự phục hồi thời TT Bush Cha tái ứng cử; lúc đó sự phục hồi kinh tế quá gần ngày bầu cử. Bây giờ kinh tế phục hồi gần 1 năm trước ngày bầu cử, nên rất có lợi cho TT Bush Con.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.