Hôm nay,  

Khí Độc Gây Hại 25 Km Vuông, 41,000 Người Di Tản

27/12/200300:00:00(Xem: 4998)
CHONGQING - Đám mây hơi độc từ giếng hơi đốt thiên nhiên bị nổ biến các làng lân cận thành "vùng tử địa" diện tich ước lượng 25 cây số vuông, với ít nhất 191 người chết và 41,000 người di tản.
Dự định đóng giếng ngày Thứ 6 đã dời lại để lực lượng cứu nạn đưa thực phẩm và nước tới cho dân địa phương.
Theo Tân Hoa Xã, 9,185 người hít phải hơi độc hay bị thương tich đã được điều trị và 431 người còn ở lại nhà thương, gồm 17 trường hợp nguy kịch.
Aûnh trên báo cho thấy các trẻ em mặt đỏ và mắt sưng vì hóa chất cháy.
Bị hậu quả nặng nhất của vụ nổ giống hơi đốt thiên nhiên là làng Xiaoyang - phóng viên của báo Shanghai Morning Post tìm đến nơi hôm Thứ 5 ghi nhận 6 xác chết trong nhà và ngoài đồng. Xac 1 cậu trai 12 tuổi và mẹ nằm trên 1 đoạn đường.

Gà, heo, chó nằm chết rải rác trong làng, nhiều con phun bọt trắng từ mũi.
Báo Chongqing Economic Times đề cao 1 nhà buôn ở Xiaoyang đã dùng xe riêng của mình chạy 20 chuyến, chở 400 dân ra khỏi vùng hơi độc.
Tân Hoa Xã dẫn lời Tỉnh Trưởng tỉnh Chongqing cho hay điều kiện giao thông liên lạc nghèo kém tại địa phương đã gây trở ngại cuộc di tản kịp thời.
Các chuyến xe tiếp tế mền chiếu, thức ăn và nước uống bắt đầu tới với dân di tản - theo báo Sghanghai Morning Post, quận Kaixian dân số 1.4 triệu có đến15 giống hơi đốt thiên nhiên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.