Hôm nay,  

Hồng Y Dẫn Đầu Biểu Tình Xin Bảo Vệ Di Dân Lậu Ở Mỹ

12/04/200600:00:00(Xem: 5575)
LOS ANGELES - Hàng trăm ngàn người xuống đường từ Los Angeles, New York, Boston, đến Houston, Phoenix, Seattle, San Francisco - khẩu hiệu của công nhân bất hợp pháp Florentino Cruz từ Mexico mang dòng chữ "Nước Mỹ tạo thành từ di dân, như tôi". 1 công nhân hãng xưởng Los Angeles nói "Trước các cuộc biểu tình, họ coi chúng tôi như tội nhân - tình hình đó đã thay đổi nhưng chưa đủ".

Hồng y Roger Mahony dẫn đầu cuộc biểu tình bằng những lời cầu nguyện - vị chủ chiên của giáo phận lớn nhất nước trở thành người lãnh đạo phong trào hô hào QH lắng nghe tiếng nói của di dân. Khoảng 75,000 người tuần hành ở Fort Myers (Florida) - biểu ngữ viết "Đây không phải là chính trị mà là vấn đề nhân đạo, hãy thôi ích kỷ".

Tại Seattle, cuộc biểu tình giương biểu ngữ "Ai Cắt Cỏ Nhà Bạn Đấy" - Thị Trưởng Greg Nickels ước lượng nhân số biểu tình khoảng 25,000. Cuộc xuống đường tại Houston thu hút 50,000 người, đa số cầm cờ Hoa Kỳ. Trong cuộc tuần hành tại Manhattan, những công dân gốc Hàn giữ nhịp cho đoàn người bằng tiếng trống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.