Hôm nay,  

Sứ Giả Mỹ Đi Á Châu Du Thuyết Phòng Thủ Phi Đạn

02/05/200100:00:00(Xem: 4724)
WASHINGTON (KL) – Tin của ABC – Hoa kỳ cho biết Hoa kỳ sẽ gửi Phụ tá Quốc Phòng Richard Armitage tới Á châu để giải thích cho các đồng minh của Hoa kỳ kế hoạch dàn dựng một hệ thống hoả tiễn quốc gia.

Tòa Bạch Ốc đã công bố vắn tắt trước khi Tổng thống George W. Bush đọc một bài diễn từ tại đại học quốc phòng National Defense University của Wahington, bài diễn từ này sẽ cho khánh thành chính thức cuộc vận động của tổng thống trong vấn đề phát triển một hệ thống chống hỏa tiễn.

Trong khi tờ báo Los Angeles Times loan tin các cố vấn của Ngũ Giác Đài đang cho thiết định một hệ thống phòng thủ hoả tiễn sơ khởi, hệ thống này có thể được lắp ráp thiệt nhanh để dàn ra trước khi nhiệm kỳ của ông Bush được chấm dứt.

Tờ báo này cho biết, toán này đang cố vấn cho Bộ trưởng Quốc phòng Donald H. Rumsfeld tin rằng hệ thống này là rất quan trọng để đưa một hệ thống vào chiến trường năm 2004 trường hợp có thể, ngay cả trong trường hợp này hệ thống có hiệu quả còn giới hạn để phá hủy các phi đạn phóng tới.

Trung quốc và Nga đã cảnh báo họ sẽ dùng mọi biện pháp chống lại nếu Washington cho dàn ra một hệ thống chống hỏa tiễn như khống chế không trung toàn cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.