Hôm nay,  

Tns Specter: Đòi Bush Nói Về Vụ Lộ Tên Nhân Viên Cia

10/04/200600:00:00(Xem: 5442)
WASHINGTON - Nghị sĩ Arlen Specter, chủ tịch Uy Ban pháp chế Thượng Viện, tuyên bố trong chương trình FoxNews rằng TT Bush và PTT Cheney nên công bố sự can dự của 2 người trong vụ lộ tên tình báo về Iraq để công chúng biết rõ sự thật. Ông Specter nói "Cần nói hết sự việc để quốc dân có thể thẩm định".

Trong tuần qua, cựu chánh văn phòng Lewis Libby của PTT Cheney khai với đại bồi thẩm đoàn rằng ông được TT Bush cho phép, thông qua PTT Cheney, để thẩm lậu thông tin từ tài liệu xếp hạng mật gồm các đánh giá của các cơ quan tình báo về vũ khí hủy diệt quy mô của Iraq.

1 luật sư thông thạo vụ việc tiết lộ hôm Thứ 7 rằng ông Bush giải mật tin tình báo nhạy cảm trong năm 2003 và cho phép lộ ra ngoài để phản bác những chỉ trích về cuộc chiến Iraq, nhưng không trực tiếp giao cho ông Libby làm việc này.

Ông Specter nói rõ "Ông TT nợ công chúng lời giải thích cụ thể". Ông Libby bị điều tra về những gì ông đã cho điệp viên CIA Valeria Plame biết. Các nhà điều tra liên bang muốn biết có phải lý lịch của bà Plame bị tiết lộ nhằm hạ uy tín của chồng là cựu ĐS Joe Wilson, nhân vật trrực tiếp đả kích chiến cuộc Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.