Hôm nay,  

Tt Charles Thăm Ai Cập Lên Án Hí Họa Về Hồi Giáo

22/03/200600:00:00(Xem: 5175)
CAIRO - Thái Tử Charles chỉ trích hí họa của báo chí Đan Mạch lấy đề tài tiên tri Mohammad cũng như các bạo động tiếp theo - ông hô hào mọi người có trách nhiệm ở 2 phái nam nữ phải biết tôn trọng tín ngưỡng của người khác.

Ông Hoàng xứ Wales nói với khoảng 800 người, gồm 150 giáo sĩ, tại trường đại học al-Azhar của thủ đô Ai Cập "Dấu ấn thực của xã hội văn minh là tôn trọng các thành phần thiểu số và người ngoài".

Ông đến thăm định chế danh tiếng nhất thế giới của giáo phái Sunni trong ngày thứ nhì của chuyến công du - phu nhân Camilla cũng trùm khăn phủ đầu khi đi qua đền Hồi Giáo.

Giáo sĩ Mohammed Sayed Tantawi, viện trưởng, tặng thái tử bằng tiến sĩ danh dự để thừa nhận công lao của ông trong việc phát triển các hiểu biết giữa Hồi Giáo và Phương Tây.

Khi bằng tiến sĩ được trao tay Thái Tử Charles sau bài diễn văn của ông, toàn thể cử tọa đứng dậy hoan hô. Ông nói về kinh nghiệm bị kỳ thị của người Hồi Giáo ở châu Au, cũng như tình hình của người Thiên Chúa Giáo tại các nước Arap cảm thấy bị giới hạn hay lạm dụng -

Người Thiên Chúa Giáo Coptic chiếm 10% dân số Ai Cập 73 triệu hiện bị giới hạn về xây dựng nhà thờ và về việc làm ở cấp cao trong chính quyền.

Trong chương trình công du Ai Cập, Thái Tử Charles còn dự lễ khánh thành trường đại học Anh tại Cairo, thăm ốc đảo Siwa, đặt vòng hoa tại nghĩa trang Thịnh Vương Chung El Alamein, nơi ghi dấu trận đánh năm 1942 gây chuyển hướng thế chiến 2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.