Hôm nay,  

1 Lữ Đoàn Lính Iran Vào Iraq Giúp Nổi Dậy Gây Bạo Loạn

19/03/200600:00:00(Xem: 5520)
Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ cho biết Iran đang điều quân tinh nhuệ sang Iraq để đánh Mỹ.

Iran đã điều một số quân tinh nhuệ của Quân Đoàn Vệ Binh Cộng Hòa sang Iraq đầu năm 2006. Mục đích hành quân là giúp cho lực lượng dân quân Shiite đồng giáo phái ở Iraq. Cú đánh tiêu biểu là vận động chiến tiến đến việc đốt phá đền thờ ở Samara hồi 22 tháng Giêng.

Đơn vị tinh nhuệ đó của Iran là có tên là Quds là lực lượng đặc biệt tinh nhuệ trong việc gây bạo loạn. Quân số vào khoảng một lữ đoàn. Lữ đoàn này theo tin tình báo Mỹ đã từng giúp huấn luyện cho quân nổi dậy ở Lebanon. Và theo người chỉ huy cao cấp tình báo của Mỹ, là Ô Negroponte, cho biết đơn vị của Iran này âm mưu tấn công quân đội Mỹ ở Iraq.

Tướng Tổng Tham mưu Trưởng Liên quân Mỹ Peter Pace cũng cho biết sự xâm nhập của Lữ Đoàn Kuds của Iran vào Iraq là một dấu chỉ rõ rệt và mới mẽ nhứt chứng tỏ Iran xen vào chuyện nội bộ của Iraq.

Theo tin nhận được Lữ Đoàn Quds đã mang theo nhiều trang thiết bị đặc biệt để làm bom giúp cho quân nổi dậy Iraq. Quân dụng của họ mà người Mỹ tịch thu được cho thấy xuất xứ từ Iran. Đại đa số được ráp ở những vùng giáp giới hai nước Iran và Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.