Hôm nay,  

Tướng Mỹ Xin Lỗi Về Xúc Phạm Hồi Giáo

19/10/200300:00:00(Xem: 4437)
WASHINGTON (CNN, NBC) -- Vị tướng chỉ huy tình báo trong Pentagon người bị chỉ trích vì các lời nhận xét về Hồi Giáo đã đưa ra một bản văn hôm thứ sáu để làm sáng tỏ lời bàn của ông, và đưa ra lời xin lỗi.
Trung Tướng William Boykin, cựu Tư Lệnh Lực Lượng Đặc Biệt Hoa Kỳ người hiện chỉ huy bộ phận săn lùng Osama Bin Laden và Saddam Hussein, đã nói trong bài diễn văn trước một nhóm cầu nguyện Thiên Chúa Giáo hồi tháng 6 rằng Hồi Giáo cực đoan ghét Hoa Kỳ “bởi vì chúng ta là nước Thiên Chúa Giáo, bởi vì nền tảng chúng ta và cội rễ chúng ta là Thiên Chúa-Do Thái, và kẻ thù là một kẻ có tên gọi Satan.”
Ông cũng nói là khi đối phó với 1 tướng quân Somali, “Tôi biết Thượng Đế của tôi là Thượng Đế chân thực, còn của hắn chỉ là ngẫu tượng.”
Trong bản văn, Boykin nói là trong 33 năm ông đã bảo vệ quyền cho mọi dân Mỹ “thờ thượng theo ý họ chọn lựa” và “quyền tự do phát biểu và tự do báo chí. Tôi sẽ tiếp tục như thế.... Lời tôi nhận xét về Osman Otto ở Mogadishu không nhắc gì tới việc hắn thờ phượng Allah nhưng là việc hắn thờ phương tiền và quyền lực; thờ ngẫu tượng. Hắn là tên hư hỏng, không phải tín đồ Hồi Giáo. Việc tôi nhắc tới cội rễ Thiên Chúa-Do Thái tại Hoa Kỳ hay tại nước ta như 1 nước Thiên Chúa Giáo là một sự thật lịch sử... Với những ai bị xúc phạm vì lời tôi nói, tôi xin đưa ra lời xin lỗi chân thật.”

Nhưng Hội Đồng về Quan Hệ Hồi Giáo Hoa Kỳ nói việc Boykin liên hệ tới cuộc chiến chống khủng bố là 1 thông điệp tiêu cực đối với người Hồi giáo.
Năm 1980, Boykin tham dự tập kích thất bại để cứu con tin Mỹ ở Iran, và năm 1993 ông chỉ huy trận đánh ở Somalia mà trong đó lính Mỹ bị phục kích.
Tướng Boykin trước đó liên tục nói trước các buổi cầu nguyện rằng TT Bush được Chúa chọn để chỉ huy cuộc chiến toàn cầu chống Satan. Ông nói trước một buổi họp, “Tại sao Bush vào Bạch Ốc" Đa số dân Mỹ không bầu cho Bush mà. Bush vào Bạch Ốc bởi vì Thiên Chúa đưa ông vào đó cho một thời như thế này.”
Trong cùng tháng 6, Tướng Boykin nói trước một buổi cầu nguyện ở Oklahoma rằng Osama bin Laden và Saddam Hussein không phải kẻ thù, “Kẻ thù chúng ta là 1 kẻ thù tinh thần vì chúng ta là 1 nước của giáo dân... Tên nó là Satan.”
Satan là Quỷ Vương, theo niềm tin của Thiên Chúa Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.