Hôm nay,  

Arafat Chọn Xong Quyền Bộ Trưởng Nội Vụ

14/10/200300:00:00(Xem: 4493)
GAZA CITY - Một viên chức Palestine ẩn danh cho biết lãnh tụ Arafat chọn 1 nhân vật trong phong trào Fatah là ông Hakam Balawi làm quyền Bộ Trưởng nội vụ trong khi các giới chức LHQ lên án 3 ngày hành quân của lực lượng Israel để lại 1500 người tị nan trở thành vô gia cư ở dải Gaza.
Sau những tranh cãi gay gắt với lãnh tụ Arafat, Thủ Tướng chỉ định Qureia loan báo sẽ không làm việc sau nhiệm hạn 3 tuần lễ của Nội Các khẩn cấp - ông Qureia ủng hộ ông Nasser Yousef vào chức Bộ Trưởng an ninh, nhưng chủ tịch Arafat không thuận. Theo các viên chức Palestine, còn thời giờ để dàn xếp trước ngày chấm dứt nhiệm hạn của Nội các khẩn cấp.

Lực lượng Israel rút ra khỏi trại tị nạn Rafah trong ngày chủ nhật gần biên giới Ai Cập - giới quân sự Israel nói rằng 3 ngày hành quân là nhằm tìm và diệt các đường hầm chuyển vũ khí từ Ai Cập sang Gaza. Đây là chiến dịch lớn nhất 6 tháng, gồm các vụ nổ súng dữ dội giữa binh sĩ Israel và các tay súng Palestine. Ít nhất 8 người Palestine thiệt mạng, gồm 2 trẻ em và hàng chục người bị thương. Cơ quan LHQ phụ trach cứu trợ nói rằng 1500 dân tị nạn mất nhà trong đợt triệt hạ nhà cả lớn nhất từ 3 năm - 1 viên chức nói : khoảng 120 lán trại bị phá hủy hoàn toàn, 70 nhà khac hư hại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.