Hôm nay,  

Phi Thuyền Hoa Lục Sẽ Lên Bay 14 Vòng Địa Cầu

11/10/200300:00:00(Xem: 4837)
BĂC KINH - Trong tuần tới, Trung Quốc phóng lên không gian phi thuyền chở người đầu tiên để trở thành cường quốc không gian thứ 3 đưa người vào quỹ đạo địa cầu.
Tân Hoa Xã hôm thứ sáu thông báo phi thuyền Thần Châu 5 sẽ được phóng đi vào thời gian thich hợp giữa ngày 15 và 17-10 từ trung tâm phóng vệ tinh Jiuquan, giữa sa mạc Gobi, miền tây bắc lục địa, và sẽ bay 14 vòng quỹ đạo địa cầu - Tân Hoa Xã dẫn lời 1 viên chức cho biết những việc chuẩn bị tiến triển trôi chảy.
Báo Wen Wei Po thân Bắc Kinh tại Hongkong đưa tin phi thuyền Thần Châu sẽ chỉ bay trên quỹ đạo 21 giờ , tức là 90 phút mỗi vòng, trước khi trôi vào khí quyển để trở về vào buổi sáng hôm sau. Tin của Tân Hoa Xã không nói phi hành đoàn gồm mấy người.

Báo China Daily dẫn lời ông Qi Faren, nhà thiết kế phi thuyền, rằng ông và các khoa học gia tin tưởng sẽ thành công dù Trung Quốc chỉ mới thử nghiệm 4 chuyến bay không người vì sự giới hạn của ngân sách.
Báo chí nhà nước cho hay sẽ có 3 "taikonauts" lên không gian, trong khi nhật báo Giải Phóng tại Thượng Hải nói rằng chỉ 1 người được chọn để bay trong số 14 phi công kinh nghiệm.
Nhật báo Nhân Dân đưa tin 1 đoàn ca múa đang thực hiện 1 video mừng vụ phóng phi thuyền chở người, với tựa để "Bay Bổng", trong khi đài truyền hình trung ương chuẩn bị làm video tài lịệu 20 đoạn về lịch sử chương trình không gian của Trung Quốc. Chuyến bay thất bại sẽ là mất thể diện và nêu lên các nghi vấn về tính cần thiết của chương trình khoảo cứu không gian trong khi hơn 140 triệu dân sống với thu nhập dưới 1 MK/ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.