Hôm nay,  

Tt Bush Trước Quốc Hội Úc: Lật Đổ Saddam Là Phải Rồi

24/10/200300:00:00(Xem: 4701)
CANBERRA, Úc - Nhà lãnh đạo Hoa Kỳ tuyên bố tại Quốc Hội chia rẽ quan điểm về chiến tranh Iraq rằng chiến tranh Iraq là chính đáng và không tránh được, Hoa Kỳ và Australia còn những ngày quyết định phía trước, cuộc chiến đánh khủng bố còn dài và có thể lớn rộng hơn.
Ở chặng cuối của chuyến Á-du tới 6 nước, TT Goerge W. Bush cũng hỏi ngược lại "Ai có thể nghĩ rằng thế giới sẽ yên hơn nếu ông Saddam Hussein còn cầm quyền".
Hôm thứ tư, trong luc hàng ngàn người biểu tình phía ngoài Quốc Hội Australia, TT Bush đã ngỏ lời cảm ơn Thủ Tướng John Howard và chính phủ Australia về những trợ giúp ở Iraq và Afghanistan - ông tuyên bố "Hoa Kỳ, Australia và các nước hành động ở Iraq để giải trừ mối nguy nghiêm trọng đang tập trung, thay vì ngồi cầu nguyện và chờ đợi trong luc tai họa đến gần".

Trong luc TT Bush phát biểu, 2 nghị sĩ của đảng Green đứng bật dậy lên tiếng phản đối chiến tranh - ông Bush đáp lại "Tôi yêu thich quyền tự do phát biểu" và được tán thưởng bằng những tiếng cười.
Trước khi trực chỉ Hawaii, TT Bush dự lễ đặt vòng hoa tại mộ chiến sĩ vô danh để vinh danh trung sĩ Andrew Russell, quân nhân Australia đầu tiên tử trận ở Afghanistan.
Sáng thứ năm, ông Bush gặp riêng nhóm quân nhân Australia từng tham chiến ở Afghanistan và Iraq trước khi Thủ Tướng Howard tiễn chân tới chân thang chiếc phản lực cơ Air Force One.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.