Hôm nay,  

Việc Làm Ngành Tin Học Sẽ Đưa Thêm Ra Nước Ngoài

20/10/200300:00:00(Xem: 4188)
Hiện nay, những thảo chương viên (programmer) và những chuyên gia làm việc trong ngành kỹ thuật tin học (information technology) đang lo sợ rằng rồi đây công việc của họ cũng sẽ bị đưa ra nước ngoài như là những công việc lao động không cần khả năng chuyên môn.
Trong ngành kỹ thuật tin học, việc làm có thể được đưa sang châu Á để có được giá lao động rẻ hơn. Ơû châu Á, nhiều nhân công đã học được những kỹ năng cần thiết. Ngày càng có nhiều người than phiền về việc xuất khẩu công việc của các ngành kỹ thuật cao từ Mỹ ra nước ngoài. Một ví dụ: Oracle Corp. đang dự tính sẽ đưa 175 công việc từ chi nhánh ở Rocklin, California sang châu Á, theo tạp chí Sacramento Business. Những công việc này, khi đã được đưa sang Ấn Độ, sẽ được trả $35,000 đến $45,000/năm. Oracle, một công ty nhu liệu lớn thứ nhì trên thế giới, trả cho những công việc này ở India một số tiền chỉ bằng phân nữa số tiền họ phải trả cho nhân công ở Mỹ. Cindy Schaer, quản lý về phát triển kinh tế ở Rocklin, cho biết, "Ở Oracle có nhiều ngươì vô cùng bực tức. Tệ hại hơn, họ còn gởi khoảng 36-40 người Ấn Độ đến đây để được huấn luyện bởi những người sắp phải mất việc làm vào tay những người Ấn Độ này."

Không chỉ có những công ty nhu liệu khổng lồ đưa việc làm ra ngoại quốc mà ngay cả những công ty nhỏ hơn như Analysts International Corp., Adayana Inc., cũng có cộng tác với một số công ty cung cấp nhu liệu ở Ấn Độ.
Trong lúc thị trường việc làm vẫn còn trong tình trạng khó khăn như hiện nay, những nhân công ở các công ty này lại càng thêm tức giận. Một kỹ sư vừa nhận được giấy sa thải hỏi, "tại sao các công ty lại được phép đưa việc ra nước ngoài như thế này"" Trong những tuần cuối, anh ta phải huấn luyện những nhân công từ nước ngoài gởi sang - những người sẽ thay thế công việc của anh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.