Hôm nay,  

Baghdad: Bom Nổ Liên Tục; Mỹ Báo Động Hỏa Tiễn Kê Vai

04/11/200300:00:00(Xem: 4500)
KARBALA - Hôm thứ hai có bom nổ ở thị trấn Karbala, cách Baghdad 65 dặm về hướng nam, trên 1 con đường đông đúc và cách đền Imam Hussein của hệ phái Shi'ite dưới 100 yards.
Theo 1 giáo sĩ, 3 người qua đường thiệt mạng, 12 người bị thương. Dường như bom nổ từ 1 chiếc xe đậu bên đường. Phóng viên chưa thể tìm xác nhận từ cảnh sát Iraq hay liên quân.
Tại thủ đô Baghdad, có 5 tiếng nổ cách nhau không lâu vào khoảng 9 giờ 10' tối, có lẽ xuất phát từ bờ tây sông Tigris. Tiếp đó, giới chức quân sự Hoa Kỳ cho biết trung tâm Baghdad bị pháo kich 3 hay 4 quả đạn súng cối - chưa rõ thương vong và các thiệt tại vật chất.
CHIẾN HỮU NGẠC NHIÊN
FORT CARSON, Colorado - Cac quân nhân có hậu cứ tại Fort Carson sửng sốt về cái chết của 4 bạn đồng ngũ và 13 người khac bị thương trong vụ trực thăng Chinook bị hạ ở Iraq trong ngày chủ nhật. Fort Carson, không xa Colorado Springs, là căn cứ của lữ đoàn 3 thiết kỵ, lữ đoàn 3 tác chiến và các tiểu đoàn của chiến đoàn 10 lực lượng đặc biệt.
Fort Carson đã gửi sang Iraq 12,000 quân trong đợt động binh lớn nhất sau Thế Chiến.
Cac viên chức xác nhận rằng các chiến sĩ thương vong là thành phần đang trên đường đi nghỉ phép, nhưng chưa công bố tên tuổi của họ. Ít nhất 1 tử sĩ được Ngũ Giác Đài tiết lộ là thượng sĩ thường vụ Paul Velazquez, 29 tuổi, cư dân California, thuộc quân số Fort Sill (Oaklahoma).
ĐƯA THƯƠNG BINH VỀ ĐỨC CHỮA TRỊ
LANDSTUHL - 16 thương binh Hoa Kỳ trong vụ trực thăng Chinook bị bắn hạ ở Iraq đã được chuyển tới trung tâm quân y Landstuhl ở Đức để cứu chữa.

Ngoài vụ trực thăng Chinook bị bắn rơi, cùng ngày chủ nhật có 3 công dân Hoa Kỳ khac tử thương trrong các vụ phục kich của loạn quân gồm 1 chiến binh sư đoàn 1 thiết giáp và 2 thường dân làm việc với công binh. 16 thương binh, gồm 1 nữ, được vận tải cơ C-17 đưa tới căn cứ không quân Ramstein vào luc sáng sớm Thứ 2.
Người thứ 17 sẽ tới hôm sau. Chỉ huy trưởng quân y viện Landstuhl cho biết trong số 16 thương binh, 5 người bị thương nhẹ, 11 người cần chăm sóc đặc biệt.
Đại tá quân y Rhonda Cornum cho biết quân y viện Landstuhl được chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng nhu cầu điều trị thương binh, gồm nhiều trường hợp gãy xương và bị thương ở đầu - chính bà đi trên 1 trực thăng Black Hawk bị hạ năm 1991 và bị Iraq bắt làm tù binh.
Theo lời kể của các nhân chứng, loạn quân bắn hạ trực thăng Chinook bằng hỏa tiễn kê vai, dấu hiệu cho thấy quân nổi dậy sử dụng các phương tiện tinh vi hơn để đánh Mỹ.
Cac giới chức Hoa Kỳ từng báo động về mối đe dọa của hàng ngàn hỏa tiễn kê vai, còn rải rác khắp Iraq. Người ta tin rằng loại vũ khí này đã bắn hạ 2 trực thăng sau ngày 1-5.
Truyền đơn của loạn quân rải trong vùng Tam Giác Sunni hôm Thứ 6 cảnh báo rằngdân chúng không nên di chuyển, và tránh cac chợ trong ngày Thứ 7 và chủ nhật, kèm theo lời đe dọa ngày Thứ 7 là "ngày kháng chiến".
Quản trị viên Paul Bremer hô hào Syria và Iran ngăn chận xâm nhập - qua làn sóng truyền hình của CNN, ông tuyên bố "Họ có thể làm tốt hơn trong việc ngăn chận quân khủng bố vào Iraq

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.