Hôm nay,  

Tt Bush: Mỹ Không Bỏ Chạy Khỏi Iraq

04/11/200300:00:00(Xem: 4360)
BIRMINGHAM - Trong tuyên bố đầu tiên sau vụ trực thăng Chinook bị bắn rơi, chết 16 chiến sĩ, TT Bush tuyên bố hôm thứ hai trong 1 diễn văn tại thành phố Birmingham (Alabama) rằng "Địch tưởng Hoa Kỳ sẽ bỏ chạy - đó là lý do khiến họ giết thường dân vô tội, nhân viên cứu trợ và lính của liên quân, nhưng Hoa Kỳ không bao giờ bỏ chạy".
Ông tiếp "Sứ mạng ở Iraq là sinh tử", nhưng ông không trực tiếp đề cập tới vụ trực thăng Chinook bị bắn rơi ở Iraq trong ngày chủ nhật.

Ít nhất 250 chiến binh Hoa Kỳ thiệt mạng vì hỏa lực địch kể từ cuối Tháng 3, và sự gia tăng tổn thất trong giai đoạn hậu chiến trở thành 1 vấn đề nhậy cảm trong luc TT Bush chuẩn bị tái tranh cử năm 2004. Vị nguyên thủ Hoa Kỳ nói rõ rằng chiến tranh Iraq là 1 phần trong chiên dịch đánh khủng bố, chúng ta sẽ không ngơi nghỉ, không mệt mỏi tới chừng nào tiêu trừ mối nguy đe dọa Hoa Kỳ và thế giới văn minh.
Nói chuyện trước các chủ doanh nghiệp nhỏ và công nhân viên tại hãng cho thuê xe cần cẩu chỉ sử dụng 48 người, ông nói "Kế hoạch giảm thuế đang phát huy tac dụng chuyển hướng kinh tế, nhưng còn nhiều điều phải làm để tạo ra việc làm".
Trong năm qua, tiểu bang Alabama mất 24,1000 việc làm, đa số ở các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa - ông nói "Chúng ta cảm thấy buồn khi thấy còn có những người tìm việc mà không có việc".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.