Hôm nay,  

Bin Laden Gửi Video Qua Tv: Tấn Công Kuwait

02/11/200300:00:00(Xem: 4779)
WASHINGTON -- Qua băng video phổ biến gần đây trên truyền hình, Bin Laden đã mật lịnh cho các tổ khủng bố đang bí mật hoạt động ở Vùng Vịnh, hãy tấn công Kuwait, theo giải đoán của các cơ quan tình báo Tây phương qua các nguồn tin gián điệp từ Trung đông báo về.
Giải đoán này được xác nhận bởi nhiều những nguồn tin tình báo khả tín của Tây phương đang hoạt động ở Vùng Vịnh. Theo đó, thông điệp mật của Bin Laden, được đài phát hình Al Jazeera chánh sở ở Doha phát đi, nói rõ sẽ tấn công Mỹ và những đồng minh của Mỹ đang có mặt tại Iraq, nhưng Bin Laden chỉ nói đến một nước Á rạp thôi, là Kuwait.

Phản ứng Kuwait đã ra lịnh báo động tổng quát trên toàn lãnh thổ của nước này. Quân đội Mỹ hiện có mặt 34 ngàn người ở đây hết lòng giúp đỡ Kuwait để phòng chống.
Các toà đại sứ và thường dân các nước Tây phưong tăng cường cảnh giác. Kuwait sẽ đưa ra Toà ngày 2 tháng 11 xử 6 người Hồi giáo phản động chống chánh quyền và Mỹ bị bắùt trước Chiến tranh Iraq.
Cũng cần nhắùc lại hình thức tấn công khủng bố phá hoại của Al Qaeda thường dùng ở Trung Đông gần đây, là dùng người hay dùng xe đặt bom tấn công tự sát theo kiểu Palestine.
Tại Saudi, Al Qaeda đã dùng 12 người cảm tử như vậy, và chết ráo trọi, để tấn công các cơ sở của Tây Phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.