Hôm nay,  

Saudi Báo Động: Khủng Bố Nhắm Tấn Công Ngoại Kiều

05/12/200300:00:00(Xem: 4474)
RIYADH - Cảnh sát vương quốc Saudi Arabia lập các nút chận bằng bao cát khắp thủ đô Riyadh và canh giữ cẩn mật các cư xá ngoại kiều Tây Phương sau khi 1 nghi can bị bắt giữa luc Hoa Kỳ và Anh lâp lại tin báo động về khả năng xẩy ra các trận tấn công nhắm ngoại kiều - thiết vận xa trấn giữ bên ngoài các cư xá trong khi binh lính mang súng tự động đứng sau bao cát tại các giao lộ trọng yếu.
Thông báo của Bộ nội vụ cho biết 1 du kich Hồi Giáo bị bắt với 1 kho vũ khí và chất nổ cùng với truyền đông kich động khủng bố - nghi can bị bắt trong tuần qua, nhưng danh tính không thể tiết lộ vì nhu cầu điều tra để bắt những kẻ có liên hệ với tổ khủng bố.
Nghi can bị bắt cùng với hỏa tiễn SAM-7 bắn phi cơ, 20 quả lựu đạn, 89 ngòi nổ điện, nhiều khối chất nổ, 6 điện thoại di động gài nổ, 3 máy điện toán và tiền mặt tương đương 354,000 MK.

Đây là vụ bắt nghi can đầu tiên sau vụ nổ bom cư xá Muhaya ngày 8-11 gây thiệt mạng 17 người, bị thương trên 120 người mà Hoa Kỳ và Saudi Arabia quy trach cho al-Qaeda.
Vụ tấn công cư xá Muhaya gây sửng sốt thế giới A Rập vì nơi này lưu ngụ ngoại kiều A Rập và Hồi Giáo, không có người Tây Phương.
Chính phủ Mỹ khuyến cáo công dân không tới Saudi nếu không vì nhu cầu cần thiết và báo động rằng cư xá Seder Village tại thủ đô Riyadh đang bị khủng bố rình rập - Bộ ngoại giao Hoa Kỳ cho biết: có những chỉ dấu về nguy cơ khủng bố nhắm quyền lợi Mỹ và Tây Phương.
Một viên chức Saudi chỉ trich rằng cảnh báo mới nhất của Washington là phỏng đoán, chỉ nên phổ biến theo cach phối hợp với Saudi để không gây hoang mang - nhưng thương gia William Barilika sinh sống ở Saudi 15 năm nhận rằng hiện nay ông không cảm thấy an toàn như trước đây và ông nhận được điện thoại từ Mỹ kêu gọi về nươc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.