Hôm nay,  

Israel Hứa Sẽ Trả Thêm Nhiều Đất Cho Palestine

02/01/200400:00:00(Xem: 4492)
RAMALLAH - Sau nhiều tuần lễ nỗ lực vận động các phe Palestine ngưng chiến, 1 sứ giả cao cấp giũa Ai Cập được gửi tới cac lãnh thổ của Palestine để tìm kiếm sự giúp đỡ của lãnh tụ Arafat.
Bộ Trưởng Saeb Erekat của Palestine cho biết đặc sứ el-Baz, cố vấn của TT Mubarak, sẽ bàn với chủ tịch Arafat khả năng tái tục hòa đàm và mở loại đối thoại giữa các phe nhóm Palestine để thực hiện ngưng bắn.
Với sự trợ lực của Ai Cập, Thủ Tướng Qureia đã cố gắng không thành công trong việc thuyết phục cac nhóm du kich cùng ngưng tấn công Israel, và vì vậy việc sắp xếp hội nghị thượng đỉnh Qureia-Sharon cũng phải bị dời hoãn.
Tổ chức Hamas, chịu trach nhiệm về đa số trong hơn 100 vụ đánh bom tự sát trong hơn 3 năm qua, có vẻ gảim hoạt động trong vài tuần lễ gần đây, nhưng hứa sẽ trả thù các vụ không kich của Israel.

Hôm thứ năm, ngày đầu năm dương lịch, tình hình được ghi nhận là yên tĩnh - nhưng, từ sáng sớm, lực lượng Israel siết chặt lệnh giới nghiêm ở thị xã Nablus, khám xét từng nhà tìm cac du kich đào tẩu.
Trong 1 diễn biến khac, các viên chức Israel loan báo bản đồ mới cho Tây Ngạn đang được phác thảo, chia ra 1 khu vực Palestine và 1 khu vực tiếp tục thuộc quyền kiểm soát của Israel.
Bản đồ đề nghị sẽ được trình trong khoảng 6 tuần tới, cac ranh giới không là vĩnh viễn và mở ngỏ để thương lượng với 1 Thủ Tướng Palestine sẵn sàng làm hòa. Thủ Tướng Sharon nhấn mạnh rằng theo giải pháp thương lượng được, Palestine sẽ nhận được nhiều đất hơn.
Cố vấn của Thủ Tướng Sharon, ông Raanan Gissin, tuyên bố rằng Hamas không ngừng tấn công 1 phút, ám chỉ hàng chục quả đạn súng cối và hỏa tiễn thô sơ nhắm bắn các khu định cư Israel ở dải Gaza vào luc sáng sớm Thứ 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.