Hôm nay,  

Phái Đoàn Mỹ Tới Nam Hàn, Đòi Bỏ Lệnh Cấm Thịt Bò Mỹ

31/12/200300:00:00(Xem: 4340)
SEOUL - Các viên chức nông nghiệp Hoa Kỳ vừa tới Nam Hàn hôm thứ ba để thảo luận về vụ khám phá trường hợp bệnh bò điên (BSE) đầu tiên tại Hoa Kỳ.
Nam Hàn là thị trường xuất cảng thịt bò lớn hàng thứ 3 của Hoa Kỳ và là 1 trong hơn 30 nước ngưng nhập cảng thịt bò từ Hoa Kỳ.
Cùng ngày Thứ 3, Đài Loan đưa tin sẽ cấm thịt bò Mỹ ít nhất 7 năm - 20% thịt bò tiêu thụ tại Đài Loan là mua của Hoa Kỳ - tại Tokyo, 1 viên chức ẩn danh tiết lộ rằng yêu cầu của phái đoàn Mỹ (về giải tỏa lệnh ngưng nhập cảng thịt bò Mỹ) đã bị bác bỏ.

Báo chí Nam Hàn phỏng đoán phái đoàn của cố vấn Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ David Hegwood cũng đưa ra yêu cầu tương tự với Seoul - tòa ĐS Mỹ không bình luận.
Thông cáo báo chí của sứ quán phổ biến hôm thứ hai viết "Trái với 1 số tin báo chí, mục tiêu của phái đoàn Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ không là áp lực chính quyền Nam Hàn mở cửa lại ngay cho thịt bò nhập cảng từ Mỹ".
Theo thông cáo trên, phái đoàn David Hegwood sẽ thông báo với Seoul về cuộc điều tra bệnh bò điên và những biện pháp kế tiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.